Ukraine mở cuộc chiến chống văn hóa Nga

07:15 | 22/04/2016

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko đã ký sửa đổi luật "Về phim điện ảnh, truyền hình", trong đó có nội dung cấm trình chiếu các loại phim Nga và các chương trình truyền hình của Nga được thực hiện sau ngày 1/1/2014, theo RIA 21.4.
tin nhap 20160421165823

Trang web của Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) đã đăng văn bản giải thích cụ thể rằng lệnh cấm này liên quan không chỉ đến phim truyện nhựa mà còn đến các thể loại khác như phim tài liệu, phim hoạt hình, phim truyền hình nhiều tập và tất cả các chương trình truyền hình của Nga, nếu những loại hình kể trên được sản xuất sau ngày 1/1/2014. Văn bản này ghi rõ rằng đây là “biện pháp cần thiết để cải thiện việc bảo vệ an ninh quốc gia của Ukraine trong lĩnh vực thông tin – văn hóa”.

Năm ngoái, Ukraine đã ban hành một đạo luật cấm chiếu các bộ phim nhựa và phim truyền hình “có nội dung đề cao cơ cấu quyền lực của Nga”. Bộ trưởng Văn hóa Ukraina Vyacheslav Kyrylenko cũng tuyên bố cấm chiếu những bộ phim nhựa và phim truyền hình “có tính quân phiệt” của Nga, được sản xuất từ năm 1991, cũng như toàn bộ phim nhựa, phim truyền hình của Nga được sản xuất từ đầu năm 2014 đến nay. Cơ quan Quản lý Nhà nước về Điện ảnh và Truyền hình tuyệt đối không cấp phép phát hành những loại phim như vậy.

Ngoài ra, vào tháng 8.2015, Ukraine đã công bố một danh sách đen gồm các nghệ sĩ Nga “có thể tạo ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia của Ukraine”. Đến cuối tháng 12, danh sách này đã được mở rộng ra, bây giờ nó bao gồm 83 người, trong đó có cả diễn viên nổi tiếng người Pháp Gerard Depardieu, vì ông đã lấy thêm quốc tịch Nga.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc