Ukraine coi đảng Nước Nga thống nhất là tổ chức khủng bố

12:22 | 07/05/2016

2,388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiev đề nghị cấm đảng Nước Nga thống nhất hoạt động ở Ukraine và coi đảng này như là một tổ chức khủng bố. Văn bản của các kiến ​​nghị liên quan đã được đăng tải vào ngày 6/5 trên trang web chính thức của chính quyền tổng thống Ukraine.
tin nhap 20160507121854
Biểu tượng của đảng Nước Nga thống nhất

"Cần phải xác định đảng Nước Nga thống nhất là tổ chức khủng bố xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine" – một tác giả ghi trong kiến nghị, với lý do là sự ly khai Crimea từ Ukraine, việc công nhận Majlis là tổ chức bất hợp pháp, và những sự kiện tại Donbass.

Cho đến nay, các kiến nghị như trên chỉ có được sáu phiếu ủng hộ.

Tuy vậy, hiện nay trên trang web của văn phòng tổng thống Ukraine đã có một đơn kiến nghị cấm đảng Nước Nga thống nhất hoạt động ở Ukraine. "Ý thức hệ của đảng này là thù địch với sự toàn vẹn của nhà nước Ukraine. Chúng tôi đề nghị cấm các hoạt động và bất kỳ sự đề cập nào về  đảng Nước Nga thống nhất trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine" – kiến nghị viết. Nhưng kiến nghị này hiện mới chỉ có hai chữ ký ủng hộ.

Theo luật của Ukraine, để được Tổng thống xem xét, mỗi kiến nghị phải đạt được 25.000 chữ ký ủng hộ trong vòng 3 tháng.

Nước Nga thống nhất là một đảng phái chính trị ở Liên bang Nga, thường được coi là trung lập, nhưng rất mạnh tại Duma Quốc gia. Tổng thống Nga Vladimir Putin là người của đảng này. Đảng được thành lập vào năm 2001, sau khi sáp nhập đảng Tổ quốc - Toàn Nga và đảng Thống nhất của Nga.

Nước Nga thống nhất là một đảng khá mới trong Nghị viện Nga nhưng đã chiếm được nhiều cảm tình trong những cuộc bỏ phiếu liên bang và địa phương gần đây nhờ vào sự yêu thích của người dân đối với ông Putin.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc