Ukraine: Bạo loạn trong tù, 50 người bỏ trốn

08:44 | 21/07/2016

663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong trại giam hình sự ở ngôi làng Kotsyubinskoe gần Kiev đã xảy ra một cuộc bạo loạn, một số tù nhân trốn thoát, theo Đài truyền hình 112 Ukraine.
tin nhap 20160721084142

Các phương tiện truyền thông đưa tin cho hay, giữa lính canh và tù nhân đã xảy ra một cuộc xung đột, và để khôi phục lại trật tự, ban quản lý trại giam đã phải yêu cầu cảnh sát trợ giúp.

Về thực chất, đây chỉ là một dạng trại cải huấn, tù nhân (bị kết án vì những tội nhẹ) có quyền rời khỏi trại để đi ra ngoài trong ngày và bắt buộc phải trở lại vào ban đêm. Hiện tại, trại Kotsyubinskoe quản lý gần 150 tù nhân. Mặc dù điều kiện giam giữ rất "dễ chịu", sau khi vụ việc xảy ra, đã có khoảng 50 tù nhân bỏ trốn, không trở lại trại nữa. Các tài xế taxi địa phương được khuyến cáo nên cảnh giác vì trong số hành khách có thể có tù nhân trốn trại và chúng có thể trở nên manh động.

Cảnh sát quốc gia Kiev cho biết cuộc xung đột được giải quyết, lác đác có một vài trại viên được cho là đã bỏ trốn nay đã trở về trại. Sau ba ngày, những người không về sẽ bị coi là cố tình trốn trại và cảnh sát sẽ tiến hành truy bắt.

Nhìn chung, tình ình an ninh trật tự xã hội ở Ukraine hiện đang ngày một xấu đi. Các tổ chức nhân quyền cũng bày tỏ quan ngại về điều kiện sinh hoạt rất kém trong các nhà tù, trại giam ở đất nước này.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc