UBND tỉnh Thái Bình làm việc với PV GAS tại Tiền Hải

14:08 | 28/09/2016

890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 26/9, UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các công ty trực thuộc, thành viên liên quan về tình hình vận hành, quản lý Dự án Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102&106 giai đoạn 1.

Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm Phân phối khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) tại Tiền Hải, Thái Bình do đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì. Về phía tỉnh Thái Bình còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, chính quyền địa phương. Về phía PV GAS, có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó tổng giám đốc; đại diện lãnh đạo các công ty trực thuộc và thành viên của PV GAS là Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN), Công ty Tư vấn và Quản lý Dự án Khí (DAK) và Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp – đại diện là Xí nghiệp Phân phối Khí Thấp áp miền Bắc (XNMB).

ubnd tinh thai binh lam viec voi pv gas tai tien hai

Ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó tổng giám đốc PV GAS phát biểu tại hội nghị

Đại diện PV GAS đã báo cáo tóm tắt tình hình vận hành dự án. Theo đó, từ sau khi khánh thành và đi vào hoạt động đến nay, Hệ thống Phân phối khí HRTB đã được vận hành an toàn, ổn định, liên tục, để tiếp nhận, vận chuyển và cung cấp khí cho khách hàng.

Đến nay, sản lượng khí trung bình là 515 m3/ngày, đạt trên 90% công suất thiết kế trong giai đoạn 1 của dự án. Tính đến hết ngày 25/9/2016, tổng sản lượng khí được tiếp nhận và cung cấp cho khách hàng là 95 triệu m3, đạt trên 91% kế hoạch sản lượng khí năm 2016. Ước thực hiện năm 2016 đạt trên 134% kế hoạch năm.

Việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí và việc xử lý các vi phạm được triển khai thực hiện đạt hiệu quả, bảo đảm yêu cầu đề ra.

Báo cáo của PV GAS và các đại diện lãnh đạo sở, ban ngành của tỉnh cũng khẳng định việc tăng cường mối liên hệ giữa PV GAS với các ngành, cấp chính quyền địa phương, lực lượng an ninh, bộ đội biên phòng và quần chúng nhân dân tỉnh Thái Bình vì mục tiêu chung phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng đất nước.

Cuộc họp cũng đã đã tập trung thảo luận, thống nhất hướng giải quyết một số vấn đề mới phát sinh, tiếp tục đảm bảo công tác vận hành Hệ thống Phân phối khí HRTB cũng như giữ gìn an ninh, an toàn tại địa phương.

ubnd tinh thai binh lam viec voi pv gas tai tien hai

Trao đổi tại buổi làm việc

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án HRTB đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khẳng định mối liên hệ hợp tác lâu năm bền chặt giữa địa phương và toàn ngành dầu khí. Đồng chí đề nghị PV GAS và các đơn vị của tổng công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các lực lượng chức năng, bảo vệ an toàn cho hệ thống đường ống dẫn khí vào bờ; xây dựng kế hoạch tăng cường bảo vệ hành lang tuyến ống trên bờ, đặc biệt là bảo vệ các đoạn, tuyến ống dẫn khí tại những vị trí có nguy cơ xâm phạm cao; tích cực phối hợp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hành lang an toàn công trình khí. Hai bên cũng thống nhất phối hợp thực hiện kế hoạch cắm mốc, biển báo hành lang an toàn công trình khí.

Đồng chí Phạm Văn Ca cũng yêu cầu UBND huyện Tiền Hải chủ động phối hợp với các công ty, xí nghiệp thuộc PV GAS xử lý dứt điểm các vụ việc đơn, thư có liên quan đến công trình khí.

Tại buổi họp lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cũng đã giải đáp và ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của PV GAS cũng như của KĐN, DVK, XNMB về những vấn đề liên quan.

PV

DMCA.com Protection Status