U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia: Huy Toàn tỏa sáng, U23 Việt Nam giành HCĐ

15:22 | 15/06/2015

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thắng lợi 5 – 0 trước U23 Indonesia tại trận tranh hạng 3, U23 Việt Nam đoạt HCĐ SEA Games 2015. Dù trận thắng này không có nhiều ý nghĩa nhưng cũng giúp cho các cầu thủ của chúng ta lấy lại thăng bằng sau trận thua trước U23 Myanmar tại bán kết.

Huy Toàn lập cú đúp trong chiến thắng 5 sao của U23 Việt Nam

U23 Indonesia và U23 Việt Nam đều tan giấc mộng giành HCV tại môn bóng đá Nam SEA Games 28 do phải dừng chân tại bán kết. Nhưng trong trận đấu này, các học trò của HLV Toshiya Miura đã thể hiện được tinh thần tốt hơn khi nhập cuộc với lối chơi chủ động và máu lửa.

Sau nhiều tình huống ép sân, những nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được đền đáp ở phút thứ 12 khi một hậu vệ Indonesia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Võ Huy Toàn. Tiền đạo đang bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ ghi bàn tệ hại, Mạc Hồng Quân đã không bỏ lỡ thời cơ khi bình tĩnh đánh bại thủ môn Teguh trên chấm Penalty.

Chưa đây 10 phút sau, Huy Toàn lại thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi tận dụng thành công đường chuyền bổng chính xác của Công Phượng, anh tung cú dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Hai bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Miura chơi tự tin và thoải mái triển khai lối chơi của mình. Đến phút 40, một lần nữa Huy Toàn lại được dịp ăn mừng. Nhận đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải ở vị trí cách khung thành khoảng 22 mét. Anh bình tĩnh xử lý bóng và tung cú sút xa trái phá hạ gục Teguh, dù thủ môn của U23 Indonesia đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể ngăn cản nổi siêu phẩm của Huy Toàn.

Các CĐV Việt Nam vẫn tới sân rất đông để cổ vũ cho đội bóng của mình

Thậm chí, trước khi kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 4 đến từ Hữu Dũng khi anh đón đường chuyền bổng như đặt của Công Phượng, sau đó đột phá và dứt điểm vào góc gần khiến thủ thành đối phương phải bó tay .

Trong trận đấu này, gần như những pha tấn công của U23 Indonesia đều trở nên vô hại trước mũi giày của những Ngọc Hải, Mạnh Hùng hay Minh Tùng.

Phút 70, từ pha đứt điểm của Duy Mạnh bóng bật ra và Ngọc Hải đã có mặt kịp thời đệm bóng cận thành nâng tỷ số 5  - 0 cho U23 Việt Nam. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Về phần Võ Huy Toàn, với 2 bàn thắng vừa ghi được, tiền vệ của SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn cùng với Sithu Aung của U23 Myanmar.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.

U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.

 

Cẩm Tú (Năng lượng Mới)