U22 Việt Nam sẽ thắng đậm Indonesia nếu...

16:49 | 22/08/2017

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ còn vài giờ nữa trận bóng đá được ví như bước ngoặt của đội tuyển U22 Việt Nam đến với chiếc huy chương vàng SEA Games sẽ diễn ra. U22 Việt Nam sẽ thắng đậm U22 Indonesia nếu HLV Hữu Thắng cùng các học trò giữ được cái đầu lạnh.

Điểm qua tình hình bảng B môn bóng đá nam SEA Games thì cuộc đua tam mã giữa ba đội tuyển U22 Việt Nam - Thái Lan và Indonesia vẫn chưa ngã ngũ. Nhìn lên bảng xếp hạng Việt Nam đang có lợi thế về cả điểm số lẫn tỉ lệ bàn thắng - thua so với hai đội còn lại.

u22 viet nam se thang dam indonesia neu
HLV Hữu Thắng sẽ giúp các chiến binh U22 Việt Nam giữ được cái đầu lạnh.

Nhưng thực tế trước trận đấu tối nay thì Indonesia lại là đội có lợi thế tâm lý lớn nhất khi họ đã cầm hòa Thái Lan ở lượt đấu đầu tiên nên chỉ cần hòa nốt Việt Nam là họ chắc suất tiến tới bán kết.

Trong khi đó, Thái Lan lại đang là đội vừa đá bóng vừa ngóng kết quả của lượt đấu này. Bởi nếu kết quả có thắng bại thì đơn giản nhưng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì Thái Lan phải nỗ lực ghi nhiều bàn thắng mới có lợi thế ở vòng đấu cuối.

Về phía Việt Nam, chúng ta vẫn đang là đội có quyền tự quyết ở vòng đấu áp chót mà không cần phải tự đặt áp lực thắng bằng mọi giá. Đơn giản bởi chúng ta có quyền hòa trận này để đẩy Indonesia vào vòng nguy hiểm bởi hiệu số bàn thắng bại của Indonesia đang thấp nhất trong ba đội dẫn đầu bảng B.

Như vậy, nhận định trận đấu sẽ hòa hoặc Việt Nam thắng đậm Indonesia là có cơ sở khi HLV Hữu Thắng giúp các chiến binh U22 Việt Nam giữ được cái đầu lạnh. Chúng ta có nhiều cách khắc chế được lối đá rát của Indonesia bằng lối đá nhanh, phản công sắc bén và nhiều cầu thủ có kỹ thuật, bản lĩnh ở những tình huống cố định.

u22 viet nam se thang dam indonesia neu
Công Phượng cùng đồng đội phải vừa giữ được hưng phấn vừa tránh rơi vào bẫy tâm lý.

Ngược lại sẽ là thảm họa khi U22 Việt Nam chủ quan, tiếp cận trận đấu theo kiểu cửa trên, đặc biệt là tư tưởng lấy "thịt đè người". Đây chính là cái bẫy mà nhiều đội bóng trẻ tự đào ra rồi tự sảy chân để đưa mình vào thế khó.

Hãy chờ quyết định của HLV Hữu Thắng và tin rằng với bản lĩnh đặc biệt của mình HLV Hữu Thắng sẽ biết khắc chế để đưa trận đấu theo đúng với cách khôn ngoan nhất và Việt Nam sẽ thắng, và có thể thắng đậm.

Bùi Công