U21 Ý: 5 điều rút ra sau trận thua Tây Ban Nha 3-1 

20:44 | 28/06/2017

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển U21 Ý đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào bán kết Euro U21, nhưng ngay sau đó họ đã bị Tây Ban Nha loại khỏi cuộc chơi.

Tại trận bán kết vừa diễn ra, các cầu thủ trẻ của Ý đã để thua 3-1 trước đội đương kim vô địch Tây Ban Nha. Ý có thể đổ lỗi do thiếu vắng Domenico Berardi và Andrea Conti vì nhận đủ thẻ phạt, cũng như Roberto Gagliardini bị đuổi khỏi sân.

Tiền đạo Saul Niguez đã có phong độ chói sáng với cú hat-trick mặc dù Federico Bernardeschi đã giúp Ý san bằng tỷ số.

Qua trận đấu này có thể rút ra một số điều về đội tuyển U21 của Ý:

Hàng công kém sắc bén

Khi Domenico Berardi bị treo giò, HLV Di Biagio đã sử dụng đội hình 4-4-2 với hàng tiền đạo là Andrea Petagna và Federico Bernardeschi.

u21 y 5 dieu rut ra sau tran thua tay ban nha 3 1
Trong khi Petagna (áo trắng, số 11) của Ý tịt ngòi, thì Saul Niguez (áo đỏ, số 8) của Tây Ban Nha có cú hat-trick

Trong hiệp một, Azzurri cũng kiểm soát khá tốt trận đấu, và tạo ra một số cơ hội ở khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong hiệp hai, ngoài bàn thắng của Bernardeschi thì họ không gây ra ảnh hưởng nào tới hàng hậu vệ của Tây Ban Nha.

Gagliardini nhận thẻ đỏ

Đây là trận đấu mà tiền vệ của Inter Milan sẽ không muốn nhắc lại. Anh đã chơi rất hăng hái và tốt trong hiệp đầu tiên. Vừa mới nhận thẻ vàng thứ nhất ở những phút đầu tiên của hiệp hai (phút 50), thì chỉ 8 phút sau Gagliardini nhận thẻ vàng thứ hai và đẩy đồng đội vào thế thiếu người.

u21 y 5 dieu rut ra sau tran thua tay ban nha 3 1
Gagliardini (số 18) đã không tỉnh táo khi phạm lỗi với Ceballos nên nhận thẻ vàng thứ hai khiến U21 Ý thi đấu thiếu người

Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh, và việc cố gắng đánh bại họ trong một trận bán kết mà chỉ có 10 cầu thủ trên sân là gần như không thể. Nếu với 11 người có lẽ kết quả có thể sẽ khác đi.

Donnarumma phân tâm

Thật khó đổ lỗi cho Donnarumma ở hai bàn thắng đầu tiên, đó là những cú sút từ xa và bay vào góc cao khung thành của Saul, nhưng rõ ràng thủ môn này đã có phản xạ hơi chậm.

u21 y 5 dieu rut ra sau tran thua tay ban nha 3 1
Quyết định đi hay ở lại Milan khiến Donnarumma bị phân tâm

Tại giải đấu này, Ý để thua 6 bàn trong tổng cộng 10 cú sút xa vào khung thành. Không khó đoán khi cho rằng tâm trí của thủ thành trẻ đang rối bời với khả năng đi hay ở lại Milan, một kịch bản mà người đại diện của anh, siêu cò Mino Raiola đã vẽ ra.

Trận thua này khiến Ý dừng cuộc chơi và rời khỏi giải đấu, sẽ là may mắn cho Donnarumma để tập trung vào chuyện gia hạn hợp đồng cùng với AC Milan hay chuyển tới CLB khác.

Ý thiếu tiền đạo

Tiền đạo Andrea Petagna đã phụ lòng người hâm mộ đội tuyển Ý tại giải đấu này, vì anh đã quá phung phí những cơ hội của mình, đặc biệt là phần xử lý bóng bằng chân rất kém hiệu quả.

u21 y 5 dieu rut ra sau tran thua tay ban nha 3 1
Một trong những pha dứt điểm hiếm hoi của Alberto Cerri

Người thay thế cho Petagna là Alberto Cerri cũng không mang lại hiệu quả gì hơn.

Chắc chắn, có thể không rõ ai giỏi hơn, nhưng nếu đặt tất cả nhiệm vụ lên vai của Federico Bernardeschi, Domenico Berardi và Federico Chiesa thì đó là một nhiệm vụ khó khăn cho các cầu thủ.

Di Biagio chưa đủ năng lực

Luigi Di Biagio sẽ không phải là người dẫn đầu các cầu thủ trẻ giành được vinh quang tại châu Âu. Việc này có thể nhìn thấy rõ từ vòng loại cho đến trận đấu vừa diễn ra.

u21 y 5 dieu rut ra sau tran thua tay ban nha 3 1

Đã có rất nhiều quyết định gây tranh cãi trong các trận đấu đã diễn ra, nhưng hầu như lối chơi của Ý rất ít thay đổi, và đúng ra Ý đã bị loại sau vòng bảng.

Ở trận bán kết còn lại, đội tuyển Đức và đội tuyển Anh hòa nhau 2-2, nên buộc phải bước vào những loạt đá luân lưu đầy căng thẳng. Và bản lĩnh của người Đức đã đưa họ tiến vào trận chung kết gặp Tây Ban Nha. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 01/7/2017.

Billy Trung