U21 HAGL với nỗi lo trước trận bán kết

14:30 | 25/11/2015

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giành chiến thắng 4-3 trước U21 Myanmar để giành quyền lọt vào bán kết giải bóng đá U21 Quốc tế là một thắng lợi của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, nhưng không vì thế mà đội bóng này không có những điểm yếu.

Qua 2 trận đấu ở vòng bảng của U21 HAGL, giới chuyên môn và NHM đã nhìn ra những điểm tích cực trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Đó vẫn là những pha ban bật trong phạm vi hẹp rất nhuần nhuyễn, những đường chuyền dài phát động tấn công với độ chính xác rất cao của hàng tiền vệ; cùng với đó là sự cơ động nơi hàng công. Đây chính là những điều đã giúp đội bóng phố Núi thoải mái thi triển lối chơi tấn công trước đội bóng mạnh hơn là U19 Hàn Quốc cũng như việc ghi được tới 4 bàn vào lưới U21 Myanmar.

Đây chính là những điểm đã làm nên thương hiệu của HAGL, của học viện JMG và là điều giúp Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ghi dấu ấn với NHM bóng đá nước nhà. Sau một mùa giải V-League 2015 không được thành công như mong đợi, nhưng bước vào giải bóng đá U21 Quốc tế này, các cầu thủ trẻ của bầu Đức vẫn giữ được lối chơi đã làm nên thương hiệu của họ là một điều vô cùng đáng quý.

u21 hagl voi noi lo truoc tran ban ket
Hàng công của U21 HAGL đang chơi rất tốt

Mạnh ở hàng công, nhưng hàng thủ thực sự lại là một nỗi lo lớn của U21 HAGL. Các bàn thua mà đội bóng này đã phải nhận trong trận đấu với U21 Myanmar vừa qua đã phần nào chứng minh được rõ điểm yếu này của các cầu thủ trẻ phố Núi. Ở hai bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự U21 HAGL đã chơi bóng như những đứa trẻ khi đội bạn chỉ cần dùng đến đường bóng bổng là đã đủ để đánh sập hàng thủ với những cầu thủ cao to như Đông Triều hay Thắng Toàn. Rồi đến bàn thua thứ ba, vẫn là từ một pha bóng bổng, thủ thành Văn Tiến bắt bóng không dính để cầu thủ đội khách dễ dành đưa bóng vào lưới trống. Rõ ràng, hàng thủ mắc đến 3 lỗi dẫn tới bàn thua trong một trận đấu thì không thể coi là hàng thủ chắc chắn được.

u21 hagl voi noi lo truoc tran ban ket
Hàng thủ U21 HAGL đã mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua ở trận đấu với U21 Myanmar

Nỗi lo của U21 HAGL càng lớn thêm khi ở trận bán kết sắp tới, hàng thủ mỏng manh này sẽ đối mặt với hàng công rất mạnh của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam với những cái tên như Văn Thành, Tuấn Tài,  Xuân Mạnh hay Lâm Ti phông. Chính hàng công đã có được 6 bàn thắng này mới là hàng công thi đấu nổi bật hơn là hàng công của những Công Phượng hay Văn Toàn. Chính bởi thế, trận đấu bán kết sắp tới được dự báo là sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nếu muốn giành quyền vào chung kết để qua đó bảo vệ ngôi vương mà họ đã có được ở mùa giải năm ngoái.

Duy Long