U20 Việt Nam cùng bảng với Pháp, New Zealand và Honduras

22:08 | 15/03/2017

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách đây ít giờ, tại Hàn Quốc đã diễn ra lễ bốc thăm VCK U20 World Cup. U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng ĐT Pháp, New Zealand và Honduras.

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói rằng, vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup là rất khó nhưng không phải bất khả thi. Trước đây, rất ít người nghĩ, U19 Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Á và giành vé dự World Cup nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Gede luôn tin tưởng.

Cuối cùng, bằng sự nỗ lực vượt khó, chiến thuật chính xác cho từng trận đấu và chút may mắn, U19 Việt Nam đã hoàn thành giấc mơ World Cup.

u20 viet nam cung bang voi phap new zealand va honduras
Đoàn U20 Việt Nam tại lễ bốc thăm U20 World Cup

Trong ngày sang Hàn Quốc tham dự lễ bốc thăm, đoàn Việt Nam có Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Lễ bốc thăm U20 World Cup có sự xuất hiện của Diego Maradona - nhà vô địch U20 World Cup năm 1979. Cậu bé vàng Diego Maradona cũng chính là người lựa chọn những lá phiếu để đưa các ĐT vào các bảng.

Sau khi bốc thăm, U20 Việt Nam được xác định nằm ở bảng E với các đội tuyển Pháp, New Zealand và Honduras.

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được BTC nước chủ nhà Hàn Quốc đưa đến thành phố tổ chức bảng thi đấu của U20 Việt Nam để nắm bắt rõ hơn về điều kiện ăn, ở, tập luyện.

u20 viet nam cung bang voi phap new zealand va honduras
U20 Việt Nam cùng bảng với Pháp, New Zealand và Honduras

Trao đổi trên báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, sân bãi phục vụ cho VCK U20 World Cup 2017 có chất lượng cao, điều đó sẽ giúp U20 Việt Nam rất nhiều trong các pha xử lý kỹ thuật.

Chia sẻ về việc U20 Việt Nam nằm cùng bảng với Pháp, New Zealand và Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào, gặp đối thủ nào cũng không quan trọng vì các đội dự VCK đều rất mạnh. Họ có trình độ, đẳng cấp hơn chúng ta nên tôi không kỳ vọng được rơi vào bảng đấu nhẹ ký. Nói là vậy nhưng với lần đầu tham dự VCK World Cup thì U20 Việt Nam vẫn có mục tiêu riêng và sẽ nỗ lực hết sức trong từng trận đấu.

Ở một diễn biến khác, vào đầu tháng 5 tới đây, đội bóng của ông Claudio Ubeda - HLV trưởng U20 Argentina sẽ sang Việt Nam thi đấu giao hữu trước khi đến Hàn Quốc để tham dự VCK U20 World Cup 2017.

U20 Argentina sẽ có 2 trận đấu với U20 Uruguay và 2 trận đấu với U20, U23 Việt Nam. 2 trận đấu với U20, U23 Việt Nam diễn ra tại Hà Nội.

Xuân Hinh (tổng hợp)