Tuyển sinh vào lớp 10: Những lưu ý trước giờ G

15:00 | 08/06/2017

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (8/6), hơn 76.000 học sinh của Hà Nội đã làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT, năm học 2017-2018.  

Bắt đầu từ ngày mai (9/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn Toán và Ngữ văn. Ngày 10-11/6, các thí sinh thi vào lớp chuyên sẽ thi thêm các môn chuyên.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có một số thay đổi. Vì thế, các thí sinh cần lưu ý những điểm sau đây để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

tuyen sinh vao lop 10 nhung luu y truoc gio g
Học sinh và phụ huynh xem danh sách phòng thi

Thứ nhất: Ngay sau khi phát đề, thí sinh cần phải kiểm tra kỹ đề, nếu thấy thiếu câu, rách trang… thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện kịp hoặc để quá 10 phút sau khi phát đề (thay vì 15 phút như mọi năm) thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

Thứ hai: Thí sinh đến sau 15 phút khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó. Thí sinh bị ốm trong khi đang thi sẽ được đưa đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận.

Thứ ba: Đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh được bảo quản và nộp cho trưởng điểm thi sau mỗi buổi thi. Nếu trong suốt buổi thi, thí sinh bị ốm không thể làm bài và tự nguyện không nộp bài sẽ bị tính là vắng thi.

Thứ tư: Với những thí sinh phạm lỗi một lần ở các lỗi như nhìn bài hoặc trao đổi bài với các thí sinh khác sẽ bị khiển trách. Mức khiển trách thí sinh sẽ bị trừ 25% tổng điểm bài thi.

Đối với các trường hợp tiếp tục vi phạm sẽ bị cảnh cáo với hành vi trao đổi bài hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình. Mức phạt cảnh cáo, thí sinh sẽ bị trừ 50% tổng điểm của bài thi vi phạm.

Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm thi cũng sẽ bị trừ 50 điểm toàn bài. Bài thi sẽ bị chấm điểm 0 đối với các trường hợp bị phát hiện chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có chữ viết của hai người trở lên; có 2 bài làm trở lên đối với một bài thi.

Hủy kết quả bài thi nếu thí sinh vẽ, viết vào tờ giấy thi nội dung không liên quan đến bài thi; để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác; sửa chữa bài làm sau khi đã nộp bài hoặc nộp bài của người khác.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.