Tuyên án đường dây đánh bạc qua mạng M88

21:27 | 19/05/2015

1,723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/5, TAND TP HCM đã tuyên án 59 bị cáo trong vụ án đánh bạc trên 2.000 tỉ đồng qua trang mạng M88 sau hơn 1 tuần xét xử và nghị án.

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

Tại tòa, HĐXX xác định đối tượng Nguyễn Võ Hoài Trâm có hành vi cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng M88 tại Việt Nam và đã bỏ trốn. Trâm làm đại diện cho “nhà cái” M88 có trụ sở tại nước ngoài để cho các con bạc ở Việt Nam tham gia vào đường dây nói trên.

Đây là vụ đánh bạc được đánh giá có quy mô rất lớn, do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng trong nước để mở tài khoản qua ngân hàng nhằm nhận tiền và chuyển tiền đánh bạc ra nước ngoài.

Các bị cáo đã có hành vi mở tài khoản cá nhân ở các ngân hàng để chuyển tiền vào tài khoản của người đại diện cho M88 nhằm nhận và thanh toán tiền đặt cược. Các con bạc chuyển tiền qua hệ thống mạng theo hình thức giao dịch “Internet Banking”. Một số con bạc đã đứng ra làm trung gian huy động tiền của bạn bè, người thân và mở tài khoản đặt cược tại M88 để nhận tiền trả công từ 21 – 43 triệu đồng.

HĐXX đã tách 2 nhóm tội danh riêng gồm: “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” để xét xử các bị cáo.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 19/5.

Đối với nhóm tội “Tổ chức đánh bạc”, bị cáo Nguyễn Lê Sang, nguyên Phó giám đốc Ban truyền thông và tiếp thị của một ngân hàng; Cù Thị Thanh Hải, nguyên Phó giám đốc Công ty News Plus bị tuyên phạt 7 năm tù. Cù Huy Giáp, hành nghề nhiếp ảnh tự do; Phạm Thị Kim Loan, kinh doanh tự do bị tuyên mức án 5 năm tù. Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Công ty Xây dựng - Thương mại Đồng Thuận nhận mức án 2 năm 6 tháng tù và Lê Văn Hải, lao động tự do nhận mức án 2 năm 18 ngày tù. Các bị cáo còn bị phạt tiền từ 30 đến 50 triệu đồng.

HĐXX cũng nhận định, nhóm 53 bị cáo tội “Đánh bạc” đã chuyển tiền đến tài khoản M88 để tham gia đặt cược nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe. Các bị cáo đều thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, nhiều bị cáo xuất thân trong gia đình có công với cách mạng, có thành tích tốt trong công tác nhận được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Các bị cáo được tuyên án ở mức cao nhất 4 năm tù và thấp nhất là 2 năm cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 4 năm và phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng.

Tân Châu (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc