Tuổi trẻ PVN tặng quà Tết tại Hải Phòng, Thái Bình

11:16 | 13/02/2015

1,274 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/2, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức tặng quà Tết một số cơ sở đoàn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng và Thái Bình.

Đoàn Tập đoàn trao quà và chúc Tết các đoàn viên, thanh niên PVC Duyên Hải

Tại Hải Phòng,Thái Bình,  Đoàn Tập đoàn đã trao quà và chúc Tết các đoàn viên Nhà máy Xơ sợi Polyester Đình Vũ, Đoàn thanh niên PVC Duyên Hải, PVC Thái Bình. Đoàn ghi nhận những đóng góp thầm lặng và chia sẻ những vất vả, khó khăn của các thanh niên công nhân dầu khí trên các công trường, đồng thời khẳng định Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn theo sát các hoạt động sản xuất, quan tâm đến công ăn việc làm, tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên các đơn vị và mong muốn, tin tưởng trong năm mới 2015 tuổi trẻ dầu khí sẽ tiếp tục đẩy mạnh khí thế thi đua lao động sản xuất, với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh, tặng quà các em học sinh trường khiếm thính Hải Phòng

Đoàn Tập đoàn cũng tổ chức tặng quà các em học sinh trường khiếm thính Hải Phòng, Trung tâm giáo dục lao động xã hội Hải Phòng; thăm và chúc tết gia đình ông Nguyễn Kiểm, nhân chứng sống của vụ thảm sát kinh hoàng nhất lịch sử Hải Phòng.

Đoàn Thanh Niên PVN cùng Thành đoàn Hải Phòng chúc tết gia đình ông Nguyễn Kiểm

Ông Nguyễn Kiểm, sinh năm 1931, hiện đang sống ở xã Hoa Động, là người duy nhất còn sống trong vụ thảm sát 60 năm về trước ở xã Hoàng Hoa 108 mạng người ngã xuống, duy nhất một mình ông Kiểm may mắn sống sót sau những nhát dao kinh hoàng. Đã 60 năm trôi qua, nỗi đau tinh thần và thể xác vẫn dày vò ông. Những ngày trở trời, thay đổi thời tiết đột ngột, cái cơ thể vốn đã ốm yếu, gày gò của ông lại co giật vì những cơn đau hành hạ.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn cho biết, trong thời gian trước Tết Nguyên đán 2015, Đoàn Tập đoàn đã tích cực mang quà Tết đến với trẻ em nghèo, khuyết tật, người già không nơi nương tựa, đảm bảo cho họ những cái Tết đầm ấm. Thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn của thế hệ trẻ Dầu khí với những người có công với cách mạng đã góp sức vào công cuộc bảo vệ và giữ gìn nền hòa bình – độc lập dân tộc.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh thăm hỏi, động viên các gia đình có người tử nạn trong vụ đắm thuyền tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Đoàn đến thăm và chúc tết gia đình chính sách xã Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình – địa phương giáp ranh Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Nhiều năm qua, các tổ chức chính trị của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của bà con nghèo đã hiến đất, sức lực cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh hy vọng, sau khi công trình hoàn thành sẽ giúp giải quyết công ăn việc làm cho thanh niên quanh vùng.

Đoàn Thanh niên PVN trao quà Tết cho gia đình chính sách tại xã Mỹ Lộc, Thái Thụy, Thái Bình.

Tại xã Mỹ Lộc, Thái Thụy, nơi dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đang thi công, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Thái Bình trao nhiều phần quà giúp đỡ gia đình chính sách. Hiện tại xã Mỹ Lộc có 157 liệt sĩ, 92 thương bình, 72 bệnh binh. Món quà tuy nhỏ nhưng là nén tâm nhang dâng lên các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên PVN đã đến thăm và tặng quà tại làng trẻ em SOS Thái Bình. Thay mặt Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền , Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình cảm ơn tấm lòng của tuổi trẻ Dầu khí và mong nhận được sự quan tâm hơn nữa đến đời sống, công ăn việc làm của thanh niên Thái Bình.

Nguyễn Hoan (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status