Tung tin đồn bắt cóc trẻ em lên Facebook để ‘câu like’

07:30 | 02/04/2016

640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em lên Facebook nhằm mục đích “câu like” để bán hàng qua mạng. 
tung tin don bat coc tre em len facebook de cau like
Facebook của đối tượng tung tin đồn bắt cóc trẻ em để "câu like".

Ngày 1/4, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập Đỗ Vũ Tuấn Anh (SN 1987, ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ nội dung “thông báo khẩn về việc xuất hiện nhóm 12 người tới Đà Lạt bắt cóc trẻ em".

Nội dung thông tin này được Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận là do Tuấn Anh bịa đặt.

Tuấn Anh đã đăng trên Facebook của mình: “Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay… Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share (chia sẻ - PV) của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt…”

Nhằm tăng thêm mức độ tin cậy và sự kịch tính của thông tin trên Facebook, Tuấn Anh đã viết: “Mình vừa liên lạc với một vài chú và đàn anh bên 113… Mình sẽ up (tải lên – PV) số điện thoại một số anh cán bộ cấp cao bên 113 cho các bạn. Cần thiết các bạn sẽ gọi cho các anh bên đó hoặc call (gọi - PV) trực tiếp cho bên mình hỗ trợ”.

Nội dung trên của Tuấn Anh đăng tải nhanh chóng được hàng trăm lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người còn bình luận với những ngôn từ gây hoang mang, bất ổn trong xã hội. Thế nhưng, phía cuối bản tin trên Facebook của người này lại có thêm những dòng chữ: “Mình kinh doanh 2 phòng tập gym và 1 quán phá lấu…”.

Quá trình làm việc, Tuấn Anh thừa nhận hành vi đăng tin trên Facebook là không có thật. Tuấn Anh dựng chuyện bắt cóc trẻ em để “câu like”, quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang xem xét tính chất, mức độ vi phạm để xử lý Đỗ Vũ Tuấn Anh nghiêm minh trước pháp luật. 

tung tin don bat coc tre em len facebook de cau like

Mỹ nhân 'Hậu duệ của mặt trời' kiện người tung tin đồn bán dâm

Người đẹp "Hậu duệ mặt trời" gửi đơn kiện 24 người do tung tin đồn cô làm gái bao trên mạng xã hội.

tung tin don bat coc tre em len facebook de cau like

Bác tin 'khoai lang Việt Nam nhiễm chất độc'

Cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm và nông sản Singapore (AVA) vừa bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội nước này về thông tin: Khoai lang nhập từ Việt Nam bị nhiễm "chất độc da cam"  

tung tin don bat coc tre em len facebook de cau like

Hotgirl Andrea nói về tin đồn 'bán dâm ngàn đô'

Người đẹp cũng tiết lộ nhiều chuyện khuất tất ‘động trời’ giữa cả hai như từng qua đêm cùng nhau 2 ngày liên tiếp; gọi điện thoại mắng chửi Baggio 2 tiếng liền hay từ chối lời đề nghị ngủ cùng Baggio vì tay anh mang nhẫn cưới hồi năm ngoái…

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc