Tử vong do mổ chân: Bệnh viện không nhận sai, nhưng hỗ trợ 100 triệu đồng

07:10 | 20/03/2016

5,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng cho biết, số tiền 100 triệu đồng nhằm chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình bệnh nhân Trần Thị Là.
tu vong do mo chan benh vien ho tro gia dinh 100 trieu dong
Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng thông báo nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Trần Thị Là sáng ngày 18/3.

Sáng ngày 19/3, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã đến viếng đám tang của bệnh nhân Trần Thị Là tại gia đình (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân Trần Thị Là tử vong tại bệnh viện Đà Nẵng sau ca phẫu thuật gãy xương đùi.

Tại đám tang bà Là, sau khi thắp hương, lãnh đạo bệnh viện đã động viên tinh thần gia đình và hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình.

Theo lời bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, cho biết số tiền này nhằm chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình bệnh nhân Trần Thị Là. Số tiền này do công đoàn của bệnh viện kêu gọi các khoa, phòng tự nguyện quyên góp để chia sẻ với những gia đình bệnh nhân chịu nhiều tổn thất, bệnh nhân nghèo...

Ông Nhân cũng nêu quan điểm phải minh bạch số tiền hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.

Trước đó, chiều ngày 6/3, bà Là trên đường từ cuộc họp của hội Phụ nữ xã Hòa Phong trở về nhà thì bị ngã gây chấn thương chân. Sau đó, gia đình đã đưa bà Là đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành khám và chẩn đoán bà Là bị gãy xương đùi, cần phẫu thuật để cố định xương. 9 ngày sau, các bác sĩ tiến hành mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định xương bị gãy. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân về phòng hồi sức sau mổ, bệnh nhân tỉnh, thở đều, mach và huyết áp ổn định.

Thế nhưng đến 4h30 ngày 18/3, bênh nhân Trần Thị Là tử vong. 

Bệnh viện thông báo nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Là do gặp biến chứng thuyên tắc mạch phổi, hoặc sốc phản vệ do truyền máu. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng khẳng định việc điều trị cho bà Là đã "làm đúng quy trình".

Sau đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo bệnh viện Đà Nẵng thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân dẫn tới tử vong, xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Ông Đặng Thiện, chồng bệnh nhân Là, cho biết sau khi đưa thi thể bà từ bệnh viện về nhà gia đình vẫn không tin cái chết của bà do tai biến y khoa.

Trước đó, anh Đặng Thức, con trai bệnh nhân Trần Thị Là cho biết, những giải thích từ phía bệnh viện là chưa thỏa đáng, phải có người chịu trách nhiệm về việc này và bệnh viện cần có sự giải thích rõ ràng hơn về nguyên nhân làm mẹ anh tử vong.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.