Tự nhận là bác sĩ nhi, lừa đảo hàng chục người

10:50 | 13/10/2015

1,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tự nhận mình là bác sĩ sản nhi, có bố là Trung tá công an, mẹ là giáo viên; cô gái đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục người.

Thượng tá Vũ Quang Vinh, Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mô vừa ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thoa (SN 1997 ở xóm 5, xã Khánh Thủy, huyện Yên Khánh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

Nguyễn Thị Thoa

Khi biết Thoa bị bắt và chỉ là một kẻ lừa đảo, nhân dân khu phố 2 và bà con tiểu thương chợ Ngò, thị trấn Yên Thịnh mới ngã ngửa. Họ không ngờ chỉ chưa đến một tuần, từ người già đến người trẻ, từ người hiền lành đến người sành sỏi, nhiều năm ngồi chợ cũng bị mắc lừa một đối tượng vừa đầy 18 tuổi, một vị “bác sỹ sản nhi, tháo vát, tốt bụng”; thậm chí có người giao cả tài sản lớn nhất của gia đình là chiếc xe máy làm ăn cho Thoa.

Tự nhận bác sĩ sản nhi, có bố là Trung tá công an

Sự việc bắt đầu từ ngày 29-9-2015, khi vừa bắt xe buýt từ TP Ninh Bình về huyện Yên Mô để lừa đảo thì Thoa gặp bà Đặng Thị Thanh (ở khu Trung Yên, thị trấn Yên Thịnh) đi chữa bệnh trên TP.Ninh Bình về nhà. Thoa lân la ngay đến gần bà Thanh giở ngón nghề thường dùng, Thoa vờ gọi điện cho người quen nói mình là bác sỹ sản nhi sau đó nhờ bà Thanh thuê nhà.

Thấy vị “bác sỹ” mau mồm, nhanh nhẹn, bà Thanh có thiện cảm ngay và đồng ý dẫn về nhà mình cho trọ bởi bà còn một căn nhà để không tại khu phố 2, thị trấn Yên Thịnh.

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

Thoa tự nhận mình là bác sỹ sản nhi

Ông Nội là chồng bà Thanh còn đi dọn dẹp nhà, sai con mang quạt điện vào để phục vụ khách thuê trọ.

Với gia đình bà Thanh, Thoa giới thiệu tên Hương, công tác ở Bệnh viện sản nhi tỉnh được hơn 1 năm và được tăng cường cho bệnh viện huyện Yên Mô. Nhà Thoa trên thành phố Ninh Bình nên phải thuê trọ ở đây. Ngoài ra, Thoa còn cho biết có bố làm Trung tá Công an, mẹ là giáo viên trường Lương Văn Tụy, anh trai là kiểm sát viên của Tỉnh…

Đến nhà ông Nội thuê trọ, vì thấy quanh nhà có nhiều cỏ dại, tỏ ra là “dân thành phố”, “lá ngọc, cành vàng” sợ muỗi, sợ rắn rết, Thoa nói với ông Nội là thuê người về làm cỏ quanh khu vực đó, hết bao nhiêu tiền cũng được.

Tin tưởng vào người thành phố, gia đình gia giáo, có ăn học, lại là “bác sỹ, kỹ sư”, ông Nội đã nhờ chị Đỗ Thị Vóc, ở cùng khu phố 2, thị trấn Yên Thịnh về làm.

Trơ trẽn hơn khi biết ông Nội, bà Thanh có cậu con trai chưa vợ có cửa hàng điện thoại ngoài thị trấn, mặc dù mới đến 2 ngày và chẳng quen biết gì, Thoa khoác loác với chị Vóc và nhân dân quanh đó là Thoa yêu con trai ông Nội, bà Thanh và sắp tổ chức đám cưới.

Lợi dụng lòng tin, chiếm đoạt tài sản của dân nghèo

Thấy chị Vóc có chiếc xe máy Honda Wave, trong khi chưa có cơ hội ra tay với gia đình bà Thanh, Thoa nghĩ nếu lừa được chiếc xe này cũng đáng tiền nên đã rắp tâm chiếm đoạt.

Thoa nói dối mượn xe ra cây ATM rút tiền trả công làm cỏ, nghĩ gặp được người hào phóng sẽ trả công hậu hĩnh, chị Vóc cho mượn ngay, nhưng lấy được xe, Thoa lập tức cao chạy xa bay.

Nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Yên Mô tổ chức lực lượng truy xét, chỉ sau 2 ngày đã phối hợp với Công an xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình kiểm tra, phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Thị Thoa và tang vật, tổ chức di lý về Công an huyện Yên Mô để điều tra làm rõ.

Trước nhân chứng, vật chứng rõ ràng, đầy đủ, vị “bác sỹ sản nhi” phải khai báo rõ hành vi tung tích của mình.

Thoa chỉ là một kẻ vô công, rồi nghề, túi chẳng có một xu, chuyên đi lừa đảo bằng những chiếc bánh vẽ vẽ ra cho những người nhẹ dạ, cả tin.

Là con cả trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn, học đến lớp 6 Thoa đã bỏ học, lên Ninh Bình làm thuê cho một quán thịt chó, nhưng với bản chất ham chơi, lười lao động, chỉ được một thời gian ngắn, Thoa bỏ việc, lang thang với đám bạn Tam mao, cũng từ đó, nhiễm vào thói hư, tật xấu.

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

Thoa tại cơ quan điều tra

Không công việc, không tiền bạc, Thoa nghĩ ra cách lừa đảo để kiếm ăn.

Theo tài liệu của Cơ quan Công an, ngoài chiếc xe máy của chị Vóc, Thoa còn ra chợ Ngò lừa người dân ở thị trấn Yên Thịnh một số tài sản, quần áo...

Trước đó Thoa đã lừa đảo chiếm đoạt 2 xe máy của người dân trên địa bàn phường Nam Thành và Phúc Thành, TP. Ninh Bình. Hành vi ấy đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Ninh Bình truy tố nhưng cho tại ngoại, khi đang chờ xét xử thì Thoa lại tiếp tục vi phạm.

Vậy là chân tướng của vị “bác sỹ sản nhi rởm” đã bị lộ rõ. Tuy nhiên qua vụ án này một lần nữa cho thấy tình trạng thanh thiếu niên bỏ học sớm, không có việc làm, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình, người thân và xã hội nên đã sa vào con đường phạm tội khi còn rất trẻ đã là hồi chuông báo động cho các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Mặt khác việc nắm tình hình, tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm ở một số địa phương còn rất kém để tội phạm xâm nhập địa bàn mà không nắm được, không quản lý được, nên hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra.

Nhiều người dân quá nhẹ dạ, cả tin, chỉ cần vài lời nói, chiêu trò của tội phạm đã tin, đã nghe nên để chúng xỏ mũi dắt đi mà không biết, đến khi mất tiền, mất tài sản mới đến báo cơ quan chức năng thì cũng đã muộn.

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

Giả danh công an để lừa đảo điện thoại Iphone

(PetroTimes) - Đối tượng giả làmcông an rồi vào trong một số UBND phường để gọi điện cho cửa hàng thiết bị di động mang điện thoại Iphone đến giao rồi… đánh bài chuồn. 

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

[VIDEO] Cận cảnh đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp

Từ giây thứ 42 đến 45 trong đoạn clip, hai đối tượng lừa đảo đã thực hiện một thủ đoạn vô cùng nhanh gọn nhằm rút lõi số tiền phải trả, qua mặt người chủ cửa hàng tạp hóa một cách dễ dàng.

su that ve nu bac si nhi tu nhan co bo la trung ta cong an

[VIDEO] Cô gái mất kiểm soát sau khi hít "hơi thở của quỷ"

Có biểu hiện khá giống người bị "ngáo đá" song tác hại sau khi hít phải "hơi thở của quỷ" nguy hiểm hơn nhiều khi chỉ với một lượng nhỏ có thể khiến tê liệt, mất ý thức và không kiểm soát được hành vi.

Theo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc