Tử hình một người nước ngoài buôn ma túy

09:07 | 23/03/2011

724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Michael Ikenna Nduanya và cô vợ người Việt đã xách thuê heroin với số lượng lớn cho một nhóm người gốc Phi. "Hàng trắng" được giấu trong xách, giày dép, ví da... với tiền công mỗi chuyến 1.000 USD.

Ngày 22/3, TAND TP HCM tuyên phạt Michael Ikenna Nduanya (34 tuổi, quốc tịch Negeria) mức án tử hình và vợ là Nguyễn Thị Hải Anh (27 tuổi, ngụ Đăk Lăk) tù chung thân cùng về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vợ chồng Michael nghe VKS luận tội. Ảnh: Vũ Mai.

Tại tòa, Hải Anh khai, sống bằng nghề buôn bán quần áo tại Sài Gòn. Năm 2008, cô quen biết với du khách Michael Ikenna Nduanya và nảy sinh tình cảm. Về sống với nhau như vợ chồng tại căn nhà thuê, Hải Anh sinh được một đứa con.

Thời gian sau, cuộc sống vợ chồng gặp nhiều khó khăn vì Michael không có nghề nghiệp. Nhiều lần tiếp xúc với nhóm bạn người gốc Phi sang Việt Nam để buôn bán ma túy, Michael đồng ý vận chuyển thuê cho họ. Theo đó, heroin sẽ được giấu trong túi xách, giày dép, ví da… để nhóm người này chuyển heroin từ Ấn Độ đến Campuchia. Michael và một người khác sẽ sang đất nước Chùa Tháp mang về rồi chuyển ra Hà Nội để giao cho người khác mang sang Trung Quốc tiêu thụ. Tiền công cho mỗi chuyến hàng là 1.000 USD.

Ngày 6/12/2009, sau khi nhận được thông tin có "hàng”, Michael bảo Hải Anh đón xe buýt từ TP HCM sang Capuchia qua đường tiểu ngạch nhận ma túy. Ngày hôm sau, theo chỉ đạo của chồng, Hải Anh vận chuyển số ma túy trên về TP HCM cất giấu trong phòng ngủ của hai vợ chồng ở quận 7.

Đến ngày 9/12/2009, Hải Anh tiếp tục được phân công mang số ma túy trên ra Hà Nội. Vừa đến bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM), người đàn bà này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Công an phát hiện trong đôi dép, ví da và túi xách của Hải Anh có tổng cộng gần 1 kg heroin. Ngay sau đó, Michael cũng bị bắt tại căn nhà thuê thuộc quận 7.

Michael bị dẫn về trại giam. Ảnh: Vũ Mai.

Quá trình điều tra, cặp vợ chồng này thừa nhận tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy này từ đầu năm 2009. Ngoài lần xách thuê ma túy bị bắt quả tang này, họ còn vận chuyển trót lọt 4 chuyến "hàng” khác. Do những kẻ buôn bán ma túy liên quan đến vợ chồng Michael đã bỏ trốn, cơ quan điều tra sẽ xem xét xử lý sau khi bắt được.

Khi bị bắt, Hải Anh đang có thai nên cô phải sinh con trong trại giam. Đây cũng là tình tiết giảm nhẹ để cô thoát án tử hình. Khi biết chồng bị VKS đề nghị mức án tử hình, Hải Anh đã ngất xỉu.

Vũ Mai

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc