Tử hình kẻ sát hại nữ sinh ở Đà Nẵng

17:59 | 25/09/2016

978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND TP Đà Nẵng vừa tuyên phạt án tử hình đối với bị cáo Võ Thành Tân (SN 1980, trú xã Hòa Nhơn, Hòa Vang), kẻ đã sát hại dã man nữ sinh lớp 12 gây chấn động Đà Nẵng vào tháng 6/2016.

Ngày 25/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thành Tân (SN 1980) về tội giết người; bị cáo Võ Văn Tuấn (SN 1972) và Trần Nhựt (SN 1996) về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Tân có tình cảm đơn phương với chị Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn). Tuy nhiên, chị Ngân từ chối tình cảm đó vì 2 người có mối quan hệ họ hàng, chị Ngân gọi Tân bằng cậu.

tu hinh ke giet nu sinh o da nang
Bị cáo Võ Thành Tân tại phiên tòa sáng 25/9.

Do gia đình chị Ngân cũng ngăn cấm nên khiến Tân căm hận, nảy sinh ý định giết chết người. Tân nhiều lần mang theo dao rồi chặn xe chị Ngân giữa đường nhưng không thực hiện được ý đồ của mình. Chị Ngân cũng trình báo vụ việc với công an xã Hòa Nhơn.

Khoảng 19 giờ ngày 17/6, Tân mượn xe máy của một người bạn, mang theo 1 con dao giấu trong người rồi đến trước nhà Ngân. Tầm gần 22 giờ, Tân thấy Ngân ra đứng trước cổng nên xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng. Ngân bỏ chạy vào nhà nhưng không có ai nên chạy ngược ra đường kêu cứu thì bị Tân đâm thêm nhiều nhát trúng cổ.

Sau khi gây án, Tân bỏ trốn lên núi sau khi gây án và gọi cho Tuấn để hỏi về tình hình nạn nhân. Tuấn thông báo Ngân đã chết và sau đó còn hỗ trợ 1.000.000 đồng để Tân bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, Tân được Nhựt cho thêm 150.000 đồng rồi bắt xe vào miền Nam.

Đến ngày 27/6, Tân bị bắt giữ khi vừa xuống xe ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tân mức án tử hình. Các bị các Tuấn, Nhựt bị tuyên phạt mức án 18 tháng tù treo. Đồng thời, tuyên buộc Tân phải bồi thường số tiền 105 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc