"Tự cấp đất" rồi lừa bán cho 2 người

10:11 | 24/07/2015

942 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Thu Hà (ở phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thêm một vụ việc bị hình sự hóa Thêm một vụ việc bị hình sự hóa
Nữ sinh hoang báo bị cướp iPhone Nữ sinh hoang báo bị cướp iPhone
"Chém gió" có quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an, lừa hơn 11 tỉ đồng
Phó Tổng biên tập rởm lừa Phó Tổng biên tập rởm lừa "chạy trường"
Giả danh trên mạng Internet để lừa đảo Giả danh trên mạng Internet để lừa đảo

"Nữ quái" 40 tuổi này từng là nhân viên văn thư của Công ty Cổ phần Xây lắp sản xuất công nghiệp (Xí nghiệp Xây lắp 4) nên có nhiệm vụ giữ và đóng dấu các văn bản.

Cuối năm 2012, Hà thấy khu tập thể của xí nghiệp nơi gia đình mình ở có một mảnh đất trống chưa phân cho ai nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hà tự soạn thảo quyết định phân 65m2 đất của xí nghiệp cho chính mình, giả mạo chữ ký của Giám đốc rồi đóng dấu.

Đối tượng Nguyễn Thu Hà.

Khi đã có quyết định phân đất, Hà bán cho chị Lê Thị Xuân Thảo với giá 500 triệu đồng. Chị Thảo đặt cọc cho Hà trước 180 triệu đồng và hẹn khi nào làm xong giấy tờ sẽ giao nốt tiền. Một thời gian sau, không thấy Hà làm giấy tờ sang tên nên chị Thảo đòi lại tiền đặt cọc. Hà viết giấy hẹn đến ngày 31/10/2013 sẽ trả lại tiền, tuy nhiên đến ngày hẹn thì người này biến mất.

Tìm Hà không được, chị Thảo đến Cơ quan Công an trình báo mới tá hỏa khi hay tin, mình không phải là nạn nhân duy nhất của Hà. Cũng thửa đất này, Hà đã bán cho anh Nguyễn Đức Toàn với giá 520 triệu đồng.

Tháng 1/2015, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thu Hà.

Sau một thời gian lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh, chiều 10/7, Hà đã đến Công an quận Bắc Từ Liêm đầu thú.

Q.D

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc