Từ 1/6, đi khám bệnh không cần mang thẻ BHYT

12:50 | 11/03/2017

3,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 1/6, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám, chữa bệnh chỉ cần cung cấp số thẻ mà không nhất thiết phải xuất trình thẻ.

Đó là một trong những nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội và Luật bảo hiểm y tế thuộc lĩnh vực y tế.

Theo nội dung trong Dự thảo, người tham gia BHYT khi khám, chữa bệnh chỉ cần cung cấp số thẻ BHYT (không cần xuất trình thẻ) hoặc xuất trình thẻ bảo hiểm y tế.

tu 16 di kham benh khong can mang the bhyt
Theo Dự thảo mới, người dân đi khám bệnh không cần mang BHYT

Với trường hợp xuất trình thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải cung cấp số định danh cá nhân hoặc xuất trình một trong các loại giấy tờ còn giá trị hiệu lực như: thẻ căn cước công dân; chứng minh nhân dân (bao gồm cả chứng minh quân đội); hộ chiếu; thẻ học sinh, sinh viên, học viên; các giấy tờ có ảnh khác do cơ quan quản lý nhà nước hoặc cơ quan nơi đang công tác, làm việc cấp hoặc xác nhận.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi nếu không xuất trình thẻ BHYT vẫn được hưởng quyền lợi của người tham gia BHYT nhưng phải xuất trình giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh; trường hợp phải điều trị ngay sau khi sinh mà chưa có giấy chứng sinh thì thủ trưởng cơ sở y tế hoặc người được thủ trưởng cơ sở y tế ủy quyền và cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ ký xác nhận vào hồ sơ bệnh án để làm căn cứ thanh toán theo quy định.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.