Chủ tịch Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế thăm ĐH Bách Khoa TP HCM

16:26 | 07/09/2015

1,668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 7/9, Tiến sỹ Nathan Meehan, Chủ tịch Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) có chuyến thăm, làm việc và thuyết trình tại ĐH Bách Khoa TP.HCM về sự thay đổi và tối ưu hóa công nghệ của các công ty trong hoàn cảnh khó khăn của ngành Dầu khí.

Tiếp TS Nathan Meehan, Chủ tịch SPE và ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam cùng các thành viên SPE có PGS-TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM và một số lãnh đạo chủ chốt trong nhà trường, cùng rất đông sinh viên Khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí.

hinh 1
PGS-TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TPHCM tặng quà lưu niệm TS Nathan Meehan và ông Tony Roche nhân chuyến thăm nhà trường

Khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí, ĐH Bách Khoa TP. HCM được thành lập từ năm 1978, đã có 37 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh việc trang bị những kiến thức và kỹ năng của lĩnh vực địa chất – dầu khí thì khoa còn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình đào tạo hướng đến môi trường thực tế và những hoạt động thực tập, kiến tập trong suốt quá trình đào tạo. Trong đó, Chi hội sinh viên Dầu khí Khoa Kỹ thuật địa chất và Dầu khí đã tham gia rất tích cực vào hoạt động này.

Được thành lập vào năm 2002, tính đến nay, HCMUT SPE Student Chapter- Chi hội sinh viên Dầu khí Khoa Kỹ thuật địa chất và Dầu khí ĐH Bách Khoa thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, trực thuộc SPE, đã luôn là cầu nối giữa các công ty Dầu khí hàng đầu thế giới với các bạn sinh viên Việt Nam quan tâm đến ngành công nghiệp mũi nhọn này.

hinh 1 1
Các đại biểu tham dự và sinh viên lắng nghe bài thuyết trình của TS Nathan Meehan

Đây là lần thứ hai, Chi hội sinh viên HCMUT SPE đón tiếp Chủ tịch của SPE đến thăm trường ĐH Bách Khoa và thuyết trình trước sinh viên.

Nhân dịp này, TS Nathan Meehan đã có bài thuyết trình về sự thay đổi và tối ưu hóa công nghệ của các công ty trong hoàn cảnh khó khăn của ngành dầu khí. Những kiến thức do TS Nathan Meehan cung cấp cũng như những câu trả lời dành cho sinh viên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức thực tế và định hướng nghề nghiệp trong ngành dầu khí trong tương lai.

hinh 1 2
TS Nathan Meehan, Chủ tịch SPE quốc tế và ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam tặng kỷ niệm chương các em sinh viên trong HCMUT SPE Student Chapter

PGS-TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TPHCM đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế và SPE Việt Nam thường xuyên có những suất học bổng và các buổi thuyết trình cung cấp kiến thức kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường, đặc biệt đối với sinh viên Khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí.

Chính những hoạt động này đã giúp ích cho các em sinh viên trong quá trình chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để thực hiện ước mơ làm việc trong ngành dầu khí sau khi tốt nghiệp. “Mong rằng, mối quan hệ hợp tác giữa SPE quốc tế, SPE Việt Nam và ĐH Bách Khoa TPHCM ngày càng phát triển tốt đẹp với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong tương lai”, Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TPHCM nhấn mạnh.

T. Thanh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.