Truyền thông Anh: Nếu đánh nhau Nga đè bẹp Anh trong nháy mắt

07:00 | 11/08/2016

1,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vũ khí của Nga, bao gồm các giàn phóng tên lửa và hệ thống phòng không đều vượt trội so với những loại vũ khí tương tự của Anh, Times trích dẫn một báo cáo của quân đội mới xuất hiện trong các phương tiện truyền thông.
tin nhap 20160810214016
Tên lửa phòng vệ bờ biển Bal của Nga

Theo báo Telegraph, tài liệu (báo cáo) này được soạn thảo dưới sự lãnh đạo của Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, tướng Nick Carter. Các nhà báo cho rằng nội dung báo cáo này được đưa ra dựa trên kết quả những đợt huấn luyện quân sự được tổ chức tại Ukraine.

"Trong trường hợp giả định về một cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga, chúng ta phải thừa nhận rằng Nga hiện đang có một lợi thế đáng kể so với các lực lượng vũ trang của Vương quốc Anh" – Telegraph dẫn một đoạn trích từ tài liệu.

Báo cáo lưu ý rằng các loại phương tiện cơ động có tổng trị giá 3,5 tỷ bảng của Anh có thể dễ dàng bị pháo binh và tên lửa tấn công Nga "ăn tươi nuốt sống" trong phút chốc nếu xảy ra chiến sự.

"Trên thực tế, từ năm 2003, năng lực chiến đấu của quân đội Anh đã bị suy yếu trong nhiều lĩnh vực. Chúng ta phải tìm cách chiến đấu thông minh hơn trên cấp độ chiến thuật, vì rõ ràng một số đối thủ có thể được trang bị các loại vũ khí cao cấp, vượt trội hơn so với vũ khí của chúng ta" – Telegraph trích văn bản báo cáo.

Các tác giả của báo cáo cũng đưa ra một số kiến ​​nghị với chính quyền Anh. Theo các chuyên gia, quân đội phải được thông tin tốt hơn trong các vấn đề chiến thuật trực tuyến, cũng như phải rèn luyện nâng cao khả năng sử dụng các thiết bị điện tử trong các cuộc tập trận để có thể ứng dụng trong thực tế chiến trường.

Tuy nhiên, báo cáo cũng khuyến cáo binh sĩ nên cẩn trọng trước những chiến lược lôi kéo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và họ nên từ chối sử dụng tất cả các thiết bị điện tử trong lúc huấn luyện cũng như trong chiến đấu.

Bản báo cáo kết luận với cáo buộc rằng một trong số những mục tiêu của Nga ở Ukraine là “thử nghiệm những phương tiện chiến tranh mới và những loại vũ khí hiện đại”.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Vương quốc Anh và các đồng minh trong khối NATO "cần phải làm hết sức mình để bắt kịp Nga" trong việc sử dụng các phương tiện điện tử đánh chặn các loại máy bay không người lái của đối phương.

Được biết, hồi tháng 6/2015, quân đội Anh tuyên bố sẽ tăng cường huấn luyện cho lực lượng vũ trang Ukraine, giúp họ tăng cường năng lực chống lại phe ly khai - được cho là thân Nga - đang kiểm soát miền đông Ukraine.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc