Trưởng phòng mất chức sau 'chỉ đạo nóng' của Bí thư Đinh La Thăng

22:20 | 28/06/2016

3,786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hóc Môn (TP HCM) đã bị điều động về làm chuyên viên phòng Nội chính của huyện. 
bi thu dinh la thang chi dao truong phong tnmt mat chuc
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 28/6, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn (TP HCM) Nguyễn Cư xác nhận thông tin liên quan đến ông Trần Quang Duy, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đã được điều động về làm chuyên viên phòng Nội chính của huyện.

Quyết định điều động được ban hành ngày 20/6. Việc điều chuyển công tác của ông Duy được thực hiện theo đúng quy trình tổ chức cán bộ.

Ông Cư đánh giá, do ông Trần Quang Duy vừa được điều động về làm Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường chỉ mới 1 tháng rưỡi nên chưa thể nắm hết các vấn đề. Đây là một thiếu sót của ông Duy.

Trước đó, chiều 19/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn. Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng yêu cầu xử lý những ý kiến, bức xúc của cử tri.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài đã báo cáo các kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, môi trường, xây dựng cơ bản, giấy tờ nhà cho người dân…

Chủ tịch huyện báo cáo có 5.000 trường hợp người dân chưa được cấp sổ đỏ và phát sinh đã 2 năm qua. Bí thư Đinh La Thăng cắt ngang: “Hai năm rồi à? Chết thật, vậy mà mấy ông cứ tiếp tục trình, tiếp tục rà à?”.

Bí thư Thăng tiếp tục hỏi về kiến nghị của cử tri liên quan đến công ty Tấn Minh nằm trong khu dân cư, gây ô nhiễm, mất vệ sinh, trình trạng nhà xây dựng trái phép…

Chủ tịch huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài xác nhận công ty Tấn Minh nằm trong khu dân cư. Ngay lập tức, ông Đinh La Thăng truy vấn: “Thế thì tại sao Phòng Tài nguyên và Môi trường làm báo cáo là nhiều lần không xử lý được?”.

Bí thư Thăng nói tiếp: "Riêng Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường mà làm báo cáo này, tôi đề nghị Huyện ủy chiều nay cách chức ngay”.

Bí thư Thăng giơ tờ báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường lên rồi hỏi: “Việc đình chỉ hoạt động và di dời chi nhánh cơ sở sản xuất dệt may Tấn Minh đến thời điểm này là chưa đủ cơ sở pháp lý. Đây là báo cáo của anh làm phải không?”

Ông Duy xác định báo cáo do mình làm và trích ra các dự thảo, Nghị định, Thông tư quy định cơ sở sản xuất đảm bảo môi trường.

Bí thư Đinh La Thăng nói: “Bản thân cơ sở sản xuất đó không đủ điều kiện để nằm đấy chứ không cần đo đạc gì cả. Tôi chỉ biết đó là khu dân cư không được tồn tại cơ sở sản xuất thì phải di dời, chẳng cần có lý do gì phải đo đạc cả! Tôi nói thẳng, cán bộ như thế thì phải loại ngay lập tức ra khỏi bộ máy vì anh không bao giờ đặt vị trí của mình vào người dân!”.

bi thu dinh la thang chi dao truong phong tnmt mat chuc

Bí thư Đinh La Thăng: “Mọi chính sách phải đều xuất phát từ lợi ích nhân dân”

Bí thư Thăng kết luận tại Hội nghị: “Lãnh đạo thành phố phải luôn quán triệt rằng mọi chính sách phải đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân”.

bi thu dinh la thang chi dao truong phong tnmt mat chuc

Di dời bãi rác Đông Thạnh sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, UBND TP HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan trình đề án di dời Trạm xử lý chất thải nguy hại tại bãi rác Đông Thạnh.

bi thu dinh la thang chi dao truong phong tnmt mat chuc

Bí thư Đinh La Thăng: Tìm cách hóa giải tội phạm ngay từ mầm mống

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan ban ngành cùng chung tay để tìm cách hóa giải tội phạm ngay từ mầm mống, giáo dục ý thức trong thanh thiếu niên phải tuân thủ chấp hành pháp luật và tẩy chay các loại tội phạm.

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc