Trường nghề tung nhiều chiêu tuyển sinh

11:32 | 20/06/2018

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xét tuyển quanh năm hoặc chia thành nhiều đợt dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia hay học bạ được nhiều trường nghề sử dụng.

2017 là năm đầu tiên các trường cao đẳng, trung cấp tuyển sinh theo quy chế do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành theo Luật Giáo dục nghề nghiệp. Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng được thực hiện riêng theo quy định của Bộ.

Hiện, hàng trăm trường cao đẳng, trung cấp nghề trên cả nước đã thông báo phương thức tuyển sinh cho năm học mới 2018-2019.

truong nghe tung nhieu chieu tuyen sinh
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Đa số trường tuyển sinh nhiều lần trong năm. Với trình độ trung cấp, trường có thể tuyển học sinh tốt nghiệp THCS và tương đương trở lên, trong khi trình độ cao đẳng tuyển học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.

Trường cao đẳng, trung cấp cũng có thể hạ tiêu chuẩn tuyển chọn hoặc tuyển bổ sung bằng các lần tuyển sinh tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu. Việc hạ tiêu chuẩn tuyển chọn và tuyển sinh các đợt tiếp được thông báo trên trang thông tin điện tử của trường hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Tiêu chuẩn tuyển chọn ở tất cả đợt tuyển sinh của trường không nhất thiết phải bằng nhau và do Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh quyết định trên cơ sở ý kiến của các thành viên.

Về hình thức tuyển sinh, các trường được lựa chọn giữa xét tuyển, thi tuyển, hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Với môn thi năng khiếu và các môn thi đặc thù, trường sẽ thực hiện theo quy chế tuyển sinh do hiệu trưởng ban hành.

Để giúp thí sinh quan tâm, tìm hiểu thêm về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, chọn ngành nghề và trường học phù hợp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Nhà xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh trung cấp, cao đẳng năm 2018.

Sách gồm danh mục văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, một số văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh, đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng trong giáo dục nghề nghiệp; mô tả các ngành, nghề đào tạo phổ biến trong xã hội và có nhu cầu cao; thông tin chung về các trường trung cấp, cao đẳng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp; các ngành nghề mà trường đang tuyển sinh.

VnExpress

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.