Trường mầm non không nhận trẻ là con thứ ba

23:11 | 23/08/2016

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước áp lực quá tải trường lớp, một trường mầm non tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã thí điểm loại các cháu là con thứ ba, số còn lại phải bốc thăm xét tuyển.
truong mam non khong nhan tre la con thu ba

Đợt tuyển sinh lớp 3 tuổi năm học 2016-2017, Ban giám hiệu trường mầm non xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An) từ chối nhận con của vợ chồng sinh con thứ ba, thứ tư. Có 9 trẻ tại cụm trung tâm của trường không được xét tuyển. Tại 3 cụm còn lại, hơn 60 trẻ khác, trong đó một nửa là con thứ ba, không được tuyển do bốc thăm không trúng.

Vợ chồng anh Tư (37 tuổi, trú ở xóm 3, xã Quỳnh Tân) có con trai thứ ba năm nay lên 3 tuổi không được tới trường sau khi nhận được giải thích của giáo viên "cháu trong diện sinh con thứ ba nên phải nhường suất cho các gia đình khác". Theo anh Tư, quy định như thế là bất cập và không công bằng.

Nhà trường lý giải, quy định được đề ra do trước đó nhận được kế hoạch của xã về việc giải quyết phòng học cho trẻ mầm non tại địa phương vốn đang quá tải. Giải pháp được trường lựa chọn là thí điểm không xét tuyển con của vợ chồng bị vỡ kế hoạch tại một cụm trung tâm. Các cụm còn lại thì bốc thăm.

Ông Hồ Minh Mậu, Chủ tịch xã Quỳnh Tân cho biết thêm, trường mầm non được chia làm 4 cụm, với 17 phòng học chính. Theo dự tính năm học này tổng số cháu 3-5 tuổi là 1.024. Cơ sở vật chất của nhà trường không thể đáp ứng đủ dù mỗi lớp tới 35-38 cháu (quy định chỉ 30 trẻ). Trước tình trạng này, đầu tháng 8, tại cuộc họp HĐND xã, có ý kiến đề nghị cần tìm giải pháp cho việc thiếu trường lớp của trường mầm non trên địa bàn, khi tỷ lệ sinh con thứ ba đang cao.

"Tôi đã có văn bản với nội dung ưu tiên tuyển 100% em độ tuổi 4 và 5. Còn trẻ lên 3 thì bốc thăm. Thực tế xã chưa có văn bản nào nói không nhận các cháu diện vỡ kế hoạch", ông Mậu nói và cho biết việc loại trẻ thuộc diện con thứ ba là do "bột phát" của nhà trường.

Đến hôm nay, vẫn còn 61 trẻ lên 3 tại xã Quỳnh Tân chưa được xét tuyển bởi các phòng học đều quá tải. Chính quyền xã đã báo cáo lên cấp trên đề nghị hỗ trợ.

Hải Bình

Vnexpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc