Trưởng ban tiếp dân Trung ương bị hành hung

20:27 | 25/05/2016

3,974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai ngày qua (24 và 25/5), ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ, bị một nhóm công dân ở Bạc Liêu đi khiếu nại bao vây, dọa nạt và hành hung ngay tại trụ sở làm việc.
truong ban tiep cong dan trung uong bi hanh hungKhởi tố đối tượng chém cán bộ tiếp dân
truong ban tiep cong dan trung uong bi hanh hungCán bộ tiếp dân Trung ương bị chém tại trụ sở

Nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu đã tới lưu trú tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội) từ hơn 2 tháng nay và đã được bố trí tiếp nhiều lần.

Mặc dù Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về nội dung nhóm công dân này khiếu nại, nhưng họ vẫn không chịu trở về địa phương.

truong ban tiep cong dan trung uong bi hanh hung
Ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ.

Nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu cũng đã chặn xe, đập cửa kính, đe dọa hành hung lãnh đạo Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. Đỉnh điểm, sáng 24/5, nhóm công dân này đã bao vây, túm áo, xô đẩy khiến ông Nguyễn Hồng Điệp bị ngã ngửa, đập đầu vào gốc cây trong sân Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Không dừng lại, nhóm công dân này còn la ó, chửi bới và đe dọa sẽ tiếp tục có hành vi đánh các đồng chí lãnh đạo Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và cán bộ tiếp dân tại đây.

Sáng 25/5, khi tới cơ quan làm việc, ông Điệp tiếp tục bị nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu đe dọa.

Theo Ban Tiếp công dân Trung ương cho biết, gần đây đơn vị liên tục xảy ra các vụ việc công dân đi khiếu kiện lâu ngày tụ tập căng băng rôn, khẩu hiệu và la hét, đe dọa, thậm chí chặn xe lãnh đạo rồi hô khẩu hiệu để quay phim, chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội.

Nhiều đoàn đông người đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thái độ bức xúc, có lời lẽ xúc phạm cán bộ tiếp dân.

Ban Tiếp công dân Trung ương cũng đã có văn bản đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Công an Hà Nội tăng cường lưc lượng bảo vệ cho Trụ sở Tiếp công dân Trung ương trước tần xuất vi phạm trật tự tại đây ngày một gia tăng và tính mạng của cán bộ tiếp dân ngày càng đe dọa nghiêm trọng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc