Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

20:28 | 30/08/2017

845 lượt xem
|
Chiều ngày 29/8, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (xã Yên Nam, Duy Tiên, Hà Nam) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập Trung tâm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang; đại diện các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương, cùng toàn thể thương, bệnh binh, cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm.

trung tam dieu duong thuong binh duy tien don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Được thành lập từ năm 1957, qua nhiều lần thay đổi địa điểm và tên gọi, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình: tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương, bệnh binh.

trung tam dieu duong thuong binh duy tien don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, động viên các thương binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Hiện tại, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho 60 thương, bệnh binh nặng của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đời sống vật chất, tinh thần của thương, bệnh binh tại đây ngày càng được cải thiện, nâng cao. Cùng với đó, mỗi năm, Trung tâm còn đón tiếp hàng trăm mẹ Việt Nam Anh hùng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân của các liệt sĩ, thương, bệnh binh, người nghèo về khám bệnh và cấp thuốc miễn phí… Nhờ vậy, Trung tâm đã trở thành môi trường giàu tính nhân văn, làm đẹp hơn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

trung tam dieu duong thuong binh duy tien don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (ngoài cùng bên phải)- đại diện Hội CCB Tập đoàn nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm qua các thời kỳ, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những thành tích của cán bộ, công nhân viên Trung tâm đạt được trong 60 năm qua, đồng thời đề nghị Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh ngày một tốt hơn. Đối với các thương, bệnh binh, Phó chủ tịch nước mong muốn các đồng chí cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật, giữ vững tinh thần lạc quan, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

trung tam dieu duong thuong binh duy tien don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Đồng chí Lê Quang Toán - Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa và nhiều đóng góp cho sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vinh dự là 1 trong 3 tập thể được nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2017, góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên Hội đồng Thành viên, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Lê Quang Toán - Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tuấn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc