Trung tá trục lợi bảo hiểm chỉ bị hạ một bậc thi đua

14:52 | 28/05/2016

1,615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tá Bùi Minh Thắng, Công tác tại Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang đã bị “Hạ một bậc thi đua” do có có hành vi điều khiển xe ô tô gây tai nạn sau khi đã uống rượu, bia. 
trung ta bi to truc loi bao hiem chi bi ha mot bac thi dua
Xe ô tô Trung tá Bùi Minh Thắng điều khiển tự gây tai nạn.

Ngày 27/5, chị Trần Thị Lê A (SN 1970, ngụ TP Cần Thơ) xác nhận với Phóng viên Báo điện tử PetroTimes, bà đã nhận được công văn trả lời của Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang số 181/PV24-TTGQKN.TC ký ngày 19/5/2016 liên quan đến vụ trục lợi bảo hiểm xảy ra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Chị Lê A thông tin, Công văn trả lời số 131/PV24-TTGQKN.TC ngày 12/4/2016 của Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang trả lời cho chị A có sự nhầm lẫn về thời gian do lỗi của cán bộ đánh máy. Công an tỉnh Hậu Giang xin được đính chính lại.

Ngày 13/10/2015, Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang nhận được đơn cứu xét và tố cáo đề ngày 6/10/2015 của chị Trần Thị Lê A, còn đơn đề ngày 5/9/2014 là đơn đề nghị không được sang tên xe Camry 95L-8888 của chị A gửi Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Nội dung đơn tố cáo trung tá Bùi Minh Thắng (công tác tại Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang) có hành vi điều khiển xe ô tô gây tai nạn sau khi đã uống rượu, bia là đúng.

Hành vi sai phạm của ông Thắng đã vi phạm điểm p, khoản 2, điều 9 Thông tư số 10/2010/TT-BCA(X11) ngày 25/2/2010 của Bộ Công an. Ông Thắng đã bị xử lý với hình thức hạ một bậc thi đua. Ngày 14/4/2016, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường đã tiến hành họp kiểm điểm, xử lý sai phạm của ông Thắng với hình thức “Hạ một bậc thi đua” theo đúng quy định.

Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang khẳng định, Thanh tra Công an tỉnh không phải là Cơ quan điều tra nên không có thẩm quyền khởi tố vụ án theo quy định tại điều 105 Bộ luật Tố tụng Hình sự. Do đó, Thanh tra Công an tỉnh chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra, xử lý là đúng theo quy định.

Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang dẫn chứng quy định tại khoản 1, điều 202 Bộ luật Hình sự quy định về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” thì người điều khiển phương tiện phải gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác. 

trung ta bi to truc loi bao hiem chi bi ha mot bac thi dua
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra là do ông Thắng tự gây tai nạn cho mình, không gây va chạm với bất cứ phương tiện nào và cũng không gây tổn hại sức khỏe, tài sản của người nào khác nên không vi phạm theo điều 202 Bộ luật Hình sự.

Như PetroTimes đã đưa tin, ngày 21/4, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã có thông báo đến bà Trần Thị Lê A (ngụ TP Cần Thơ) về việc chuyển tố giác đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Nội dung thông báo thể hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác về tội xâm phạm hoạt động tư pháp theo đơn của bà Trần Thị Lê A tố cáo ông Bùi Minh Thắng, cán bộ Công an tỉnh Hậu Giang.

Bà Lê A đã tố ông Thắng lái xe ô tô tự gây tai nạn tại khu vực Tân Phước 1 (phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) nhưng nhờ bà nhận thay trách nhiệm lái xe nhằm làm sai lệch hồ sơ, chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có cơ sở xác định bà Lê A không phải là người điều khiển chiếc xe ô tô biển số 95L-8888 gây ra tai nạn.

Ông Bùi Minh Thắng đã điều khiển xe ô tô nói trên và tự gây ra tai nạn. Cảnh sát giao thông Công an quận Thốt Nốt xử lý vụ việc trên có một số quy trình không đúng với quy trình giải quyết vụ việc tai nạn giao thông trên nên dẫn đến việc bà Lê A đã tự nhận thay trách nhiệm cho ông Thắng. Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao nhận định, hành vi này xảy ra trong lĩnh vực vi phạm hành chính không có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Bà Lê A, ông Bùi Minh Thắng, ông Bùi Hoàng Bào, bà Mã Thu Thảo có hành vi khai báo gian dối để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang hơn 343 triệu đồng.

Hành vi này có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Hành vi này không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao mà thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ.

Ngày 12/4, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã chuyển tố giác của bà Lê A đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ để giải quyết theo thẩm quyền.

trung ta bi to truc loi bao hiem chi bi ha mot bac thi dua

Khai gian hồ sơ bảo hiểm để ‘chiếm đoạt tài sản’

(PetroTimes) - Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã có thông báo kết luận liên quan vụ tố cáo trục lợi bảo hiểm tại Công ty Bảo hiểm Hậu Giang. 

trung ta bi to truc loi bao hiem chi bi ha mot bac thi dua

Người tố vụ trục lợi Bảo hiểm Hậu Giang bị dọa giết

(PetroTimes) - Người tố Trung tá Bùi Minh Thắng, công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang trục lợi bảo hiểm chưa nhận được kết luận trả lời vụ việc thì bị… dọa giết. 

trung ta bi to truc loi bao hiem chi bi ha mot bac thi dua

Đình chỉ công tác trung tá công an trục lợi bảo hiểm

Trung tá Công an tỉnh Hậu Giang nhờ người “thế vai” trong vụ tai nạn giao thông để trục lợi số tiền bảo hiểm hơn 342 triệu đồng đã bị đình chỉ công tác.

Hưng Long