Trung tá Công an trục lợi bảo hiểm nói gì?

07:20 | 29/11/2015

5,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tá Bùi Minh Thắng lái xe tự gây tai nạn nhưng nhờ người đứng ra “thế vai” nhằm đòi bồi thường bảo hiểm đã có lời khai tại Bảo Việt Hậu Giang.
trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi Vụ 'trục lợi bảo hiểm': Hồ sơ bị làm giả thế nào?
trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi Bảo Việt Hậu Giang phát hiện vụ trục lợi hơn 343 triệu đồng
trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi Có ngừa được trục lợi bảo hiểm xe cơ giới?

 

 

 

 

 

 

trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang đã xác định Trung tá Bùi Minh Thắng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang có liên quan đến hành vi “trục lợi bảo hiểm” trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại sông Cần Thơ Bé (Khu vực Tân Phước 1, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ).

Ngày 7/10/2015, Trung tá Thắng được mời đến Bảo Việt Hậu Giang để lấy lời khai. Nội dung của buổi làm việc nhằm làm rõ đơn tố cáo của bà Trần Thị Lê A (SN 1970, ngụ TP Cần Thơ). Để rộng đường dư luận, Báo điện tử PetroTimes xin đăng nguyên văn Biên bản làm việc giữa đại diện Bảo Việt Hậu Giang và Trung tá Bùi Minh Thắng.

- Đại diện Bảo Việt: Theo ông Thắng thì ông có biết bà Trần Thị Lê A không?

Trung tá Thắng: Biết

- Đại diện Bảo Việt: Biết trong trường hợp nào?

Trung tá Thắng: Tôi đã biết chị Trần Thị Lê A từ năm 2011 qua giới thiệu (Anh Tiến, người giới thiệu – PV).

- Đại diện Bảo Việt: Ông Thắng có biết chiếc xe mang biển kiểm soát 95L-8888 có phải của ông không? Hay của ai?

Trung tá Thắng: Xe biển số 95L-8888 là của cha tôi và do cha tôi đứng tên trong giấy chứng minh đăng ký.

- Đại diện Bảo Việt: Theo đơn tố cáo thì ông là người điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 95L-8888 lưu thông vào đêm ngày 26/12/2012 phải không? Và ông có ý kiến gì về việc này?

Trung tá Thắng: Vào đêm 26/12, tôi chính là người điều khiển xe 95L-888 và gây ra tai nạn.

- Đại diện Bảo Việt: Những người dân xung quanh khu vực mà chiếc xe mang biển kiểm soát 95L-8888 gây tai nạn rớt xuống sông Cần Thơ Bé cho rằng đã lôi ông từ chiếc xe rớt xuống sông và mang cho ông áo quần cho ông thay, nhưng ông không thay, vậy việc này ông nghĩ như thế nào?

Trung tá Thắng: Tôi nghĩ rằng chuyện này là không đúng vì lúc xe vừa lao xuống sông, tôi tự mở cửa và bước lên lề lộ, không nhờ ai giúp đỡ.

- Đại diện Bảo Việt: Lúc này những người dân xung quanh cứu ông và cho rằng ông quá say xỉn, mùi nồng nặc rượu, bia khi lái xe. Lúc này ông còn biết gì không? Ông có ý kiến gì?

Trung tá Thắng: Lúc đó tôi biết trong người tôi có mùi rượu nhưng vẫn còn tỉnh táo, sau đó tôi điện thoại cho bạn và vợ.

- Đại diện Bảo Việt: Khi ông điều khiển chiếc xe mang biển kiểm soát 95L-8888 ông đi với mấy người và trên xe có bao nhiêu người khi xe rớt xuống sông.

Trung tá Thắng: Tôi điều khiển xe 95L-8888, lúc đó chỉ có một mình tôi trên xe.

- Đại diện Bảo Việt: Sau khi được mọi người dân ở đó cứu ông lên thì chỉ có chiếc xe mang biển kiểm soát 95A-000.39 chạy tới và ông leo lên xe này ngồi cho đến khi công an tới làm việc, vậy chiếc xe này của ai và có mối quan hệ gì với ông mà ông leo lên xe này cho đến khi rời hiện trường?

Trung tá Thắng: Khi xe 95A-000.39 lên đến hiện trường, thì lúc đó tôi bước lên xe cùng vợ và tài xế xe về Cần Thơ. Lúc đó, chị Lê A ở lại hiện trường, tôi biết xe đó là của chị Lê A.

trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi
Biên bản làm việc giữa đại diện Bảo Việt với Trung tá Bùi Minh Thắng.

- Đại diện Bảo Việt: Ông là người gọi Công an đến làm việc? Hay ai gọi?

Trung tá Thắng: Tôi hoàn toàn không có gọi điện thoại Công an, còn sau đó ai gọi thì tôi không biết.

- Đại diện Bảo Việt: Tại sao xe đứng tên là Bùi Hoàng Bào, lái xe lại là ông, nhưng bà Trần Thị Lê A là người nhận trách nhiệm lái chiếc xe biển kiểm soát 95L-8888, khi Công an quận Thốt Nối đến làm việc?

Trung tá Thắng: Ông Bào là cha tôi, lúc vừa xảy ra tai nạn không có liên lạc gì với tôi. Chị Lê A tự đứng ra nhận lo hết vụ việc sau tai nạn.

- Đại diện Bảo Việt: Ông có biết động cơ nào mà bà Lê A đứng ra nhận trách nhiệm thay cho ông khi ông là người lái xe? Và càng đáng chú ý hơn ông là người uống bia rượu khi tham gia giao thông?

Trung tá Thắng: Tôi nghĩ chị Lê A đứng ra nhận trách nhiệm là người lái xe 95A-8888 là vì mối quan hệ bạn bè với tôi, còn khi lúc đó tôi uống rượu bia tham gia giao thông là sai luật.

- Đại diện Bảo Việt: Ông có biết ai là người sở hữu chiếc xe mang biển kiểm soát 95L-000.39 mà ông đã ngồi trên chiếc xe này? Ông có mối quan hệ gì không?

Trung tá Thắng: Tôi biết xe 95A-000.39 là do chị Lê A sở hữu, tôi chỉ có mối quan hệ bạn bè với chị Lê A mà thôi.

- Đại diện Bảo Việt: Trong lúc ông và chiếc xe biển kiểm soát 95L-8888 rớt xuống sông? Ông có gọi điện thoại cho ai không? Ông gọi điện thoại cho bà Lê A không?

Trung tá Thắng: Sau khi tôi điều khiển xe rớt xuống sông, tôi bước lên bờ và điện thoại cho vợ, sau đó gọi cho bạn ở Thốt Nốt (bạn tên Hùng). 

- Đại diện Bảo Việt: Vì sao trên xe mang biển kiểm soát 95A-000.39 có vợ của ông là bà Mã Thị Thu Thảo cùng đi với bà Lê A, tới chiếc xe mang biển kiểm soát 95L-8888 gây tai nạn?

Trung tá Thắng: Vì sau khi tôi điện thoại cho vợ tôi, vợ tôi điện thoại cho chị Lê A và mang xe 95A-000.39 lên hiện trường để chở tôi về.

- Đại diện Bảo Việt: Ai và chiếc xe nào chở ông về Cần Thơ?

Trung tá Thắng: Tài xế xe 95A-000.39 tên Sang chở tôi và vợ tôi từ hiện trường về nhà ở Cần Thơ.

- Đại diện Bảo Việt: Ông có biết hành vi của ông khi uống rượu bia tham gia giao thông là vi phạm luật giao thông đường bộ hay không?

Trung tá Thắng: Tôi biết khi sử dụng rượu bia lúc điều khiển xe ô tô khi tham gia giao thông là sai luật Giao thông đường bộ.

- Đại diện Bảo Việt: Theo ông cách xử lý vụ việc này như thế nào? Ông có quyền bày tỏ quan điểm.

Trung tá Thắng: Theo quan điểm của tôi, xe tôi có mua bảo hiểm tai nạn, thì việc chị Lê A ở lại lo khắc phục hậu quả và liên hệ với Công ty Bảo Việt để làm thủ tục bồi thường tiền sửa chữa xe là đúng.

trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi

Vụ 'trục lợi bảo hiểm': Hồ sơ bị làm giả thế nào?

Ông Bùi Hoàng Bào, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã ký vào “Tờ khai tai nạn và yêu cầu bồi thường” để trục lợi hơn 343 triệu đồng tiền bảo hiểm.  

trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi

Bảo Việt Hậu Giang phát hiện vụ trục lợi hơn 343 triệu đồng

Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang đã có kết luận về việc ông Bùi Minh Thắng (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) trục lợi số tiền bồi thường bảo hiểm hơn 343 triệu đồng.

trung ta cong an truc loi bao hiem khai gi

Thị trường Bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam: Phòng ngừa trục lợi bảo hiểm

Trục lợi được hiểu là hành vi gian lận số tiền bồi thường vốn không thuộc phạm vi được đền bù trong hợp đồng. Hình thức trục lợi bao gồm những hành vi sau: Khai tăng giá trị tổn thất; Tổn thất đã xảy ra mới mua bảo hiểm; Bảo hiểm trùng; Cố ý gây tổn thất cho đối tượng bảo hiểm; Khai ngày xảy ra tai nạn trước thời hạn hợp đồng bảo hiểm; Lập hồ sơ giả; Tạo dựng hiện trường giả…

Nhóm PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc