Trung Quốc: Thủy phi cơ đâm chân cầu, 5 người thiệt mạng

07:00 | 21/07/2016

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm người đã thiệt mạng và một người khác bị thương nặng khi một chiếc thủy phi cơ loại B-10FW va chạm trụ cầu đường bộ tại huyện ven biển Kim Sơn của thành phố Thượng Hải. 
tin nhap 20160720223156
Thời điểm chiếc thủy phi cơ đâm vào cầu

Theo Tân Hoa Xã, chiếc máy bay này chở 10 người, thực hiện chuyến bay đầu tiên của nó từ Thượng Hải đến thành phố Chu San (tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc), khoảng gần giữa trưa ngày 20/7 thì không rõ vì lý do gì đã đâm thẳng vào cột trụ của một cây cầu đường bộ.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được phi hành đoàn và hành khách ra khỏi buồng lái và khoang thân máy bay khi đó đã bị chìm một phần dưới nước. 5 người đã chết khi được đưa tới bệnh viện và một người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Sự việc xảy ra sau khi máy bay cất cánh dược khoảng mười phút. Theo chính quyền địa phương, chiếc thủy phi cơ này thuộc sở hữu của AVIC Joy General Aviation - một công ty con của Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc (Aviation Industry Corp. of China). Đó là chiếc thủy phi cơ đầu tiên nhận được giấy chứng nhận về năng lực vận tải hành khách ở miền Đông Trung Quốc.

Tuy đã thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn như mang áo phao, có đèn còi báo hiệu khẩn cấp, nhưng do tai nạn xảy ra quá bất ngờ và máy bay chìm nhanh (dù không chìm hẳn) nên hành khách và phi hành đoàn trở tay không kịp, dẫn đến kết cục bi thảm.

Nguyên nhân sự cố đang được các nhà chức trách khẩn trương điều tra.

Thiện Tâm

Tass, RIA,