Trung Quốc: Sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ cho học sinh

09:40 | 23/08/2016

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những hình ảnh ở một trường học Trung Quốc sửa nhà vệ sinh một cách tạm bợ thành phòng ngủ cho học sinh đã khiến cho các bậc phụ huynh vẫn nộ.
truong hoc trung quoc sua nha ve sinh thanh cho ngu cho hoc sinh
Bệ xí trong nhà vệ sinh được trát ximăng một cách cẩu thả để thành chỗ ngủ cho học sinh

Rất nhiều trường học tại Trung Quốc đã giới thiệu tới công chúng công trình vệ sinh hiện đại, trong đó người sử dụng có thể tiếp cận wifi, máy ATM và cổng sạc xe hơi điện. ​

Vào tháng 8, hệ thống nhà vệ sinh tại một trường trung học ở tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc thậm chí đã được bổ sung thêm nơi ngủ nghỉ. ​

Nhưng gần đây, các bậc phụ huynh vô cùng bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh tại một trường học đã biến nhà vệ sinh cũ kỹ trở thành phòng ngủ cho học sinh.

Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây là họ đã sửa chữa rất cẩu thả và tạm bợ. Nhìn phòng ngủ "lai" nhà vệ sinh này không ai có thể chấp nhận rằng con em mình sẽ phải nghỉ ngơi trong căn phòng này.

truong hoc trung quoc sua nha ve sinh thanh cho ngu cho hoc sinh
Nhà vệ sinh được sửa thành nhà cho học sinh ở. (Nguồn: CCTV)

Mặc dù nhà trường đã nói rằng đây chỉ là nơi ở tạm trong thời gian các em được chuyển tới căn hộ của giáo viên sau này nhưng các học sinh đều phản đối và không hài lòng với cách sắp xếp này.

Tờ Youth Daily Bắc Kinh đã trích lời một học sinh trả lời phỏng vấn: "Nhà trường nói với học sinh rằng các em tới đây để học và nên cố gắng vượt qua khó khăn này".

Mặc dù không đắp ứng được nhu cầu ăn ở của số học sinh mới vào trường nhưng ngôi trường này vẫn tiếp tục kế hoạch xét tuyển.

truong hoc trung quoc sua nha ve sinh thanh cho ngu cho hoc sinh

Kể từ khi những bức ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, cư dân mạng đã không ngừng chỉ trích quyết định của nhà trường. Một số người tỏ ra gay gắt, song số khác lại tỏ thái độ hài hước.

Ngọc Dung

tổng hợp