Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu ở Brunei

18:25 | 04/07/2011

1,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tin từ Ban Phát triển Kinh tế Brunei, Sinopec Engineering công ty con của Tập đoàn Hóa chất và Dầu mỏ Trung Quốc (Sinopec) và Tập đoàn Hengyi Chiết Giang nhà sản xuất nguyên liệu dệt may lớn nhất Trung Quốc sẽ hợp tác đầu tư một khoản tiền ban đầu là 2,5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy lọc dầu và nhà máy cracker tại Pulau Muara Besar (Brunei).

Nhà máy lọc dầu ở Brunei

Với công suất khoảng 135.000 thùng/ngày, giai đoạn đầu của dự án sẽ sản xuất các sản phẩm hóa dầu như xăng, diesel, nhiên liệu máy bay phản lực Jet – A, paraxylene và benzene (được sử dụng chủ yếu trong sản xuất dệt may). Một phần các sản phẩm này sẽ được tiêu thụ tại thị trường Brunei nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng tại vương quốc dầu mỏ này.

Sau khi hoàn thành giai đoạn đầu, phía đối tác Trung Quốc có kế hoạch đầu tư tiếp 3,5 tỷ USD để mở rộng nhà máy lọc dầu và cho phép sản xuất được olefin làm nguyên liệu trong sản xuất nhựa.

Hiện chưa có thông tin về ngày khởi công dự án, tuy nhiên một nghiên cứu kỹ thuật chi tiết sẽ được tiến hành trong 12 tháng tới trước khi xây dựng nhà máy.

Phương Anh (Theo Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc