Trung Quốc phát triển thiết bị dò tàu ngầm mạnh nhất thế giới

17:10 | 26/06/2017

1,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học Trung Quốc khẳng định họ đã có bước đột phá lớn trong công nghệ từ tính. Thành tựu này giúp họ dễ dàng tìm được các mỏ kim loại dưới lòng đất và phát hiện tàu ngầm, theo AFP.
trung quoc phat trien thiet bi do tau ngam manh nhat the gioi

Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, trong một bài báo đăng trên tờ South China Morning Post tuần trước, tuyên bố rằng một "siêu thiết bị phát hiện từ tính" đã được phát triển và thử nghiệm tại Thượng Hải.

Theo bài báo, thiết bị này có thể xác định chính xác vị trí của các mỏ kim loại ở sâu dưới lòng đất.

Bên cạnh đó, người ta có thể gắn thiết bị này lên máy bay dân dụng và quân sự để lập bản đồ tài nguyên, phát hiện khảo cổ học và quốc phòng.

Lei Chong, nhà nghiên cứu thuộc Khoa Điện tử, Đại học Jiao-tong, Thượng Hải, cho biết, có hai tính năng đặc biệt để phân biệt thiết bị mới của Trung Quốc với các thiết bị thông thường hiện nay.

Đầu tiên là số lượng các đầu dò được thiết kế như một "mạng". Thiết bị này có thể thu thập được nhiều dữ liệu hơn hệ thống dò thông thường, chỉ với một ăng ten.

Thiết bị phát hiện từ tính mới của Trung Quốc cũng có trang bị một con chip máy tính siêu dẫn được làm mát bằng nitơ lỏng. Theo giải thích của các nhà khoa học Trung Quốc, nhiệt độ cực thấp giúp thiết bị dò tìm được cả những tín hiệu rất yếu, điều mà các thiết bị hiện nay không thể làm được.

Nh.Thạch

AFP