Trung Quốc: Hổ ăn thịt du khách trong công viên

09:45 | 25/07/2016

1,368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một con hổ Siberia đã tấn công hai nữ du khách đang tham quan công viên động vật hoang dã Bát Đạt Lĩnh ở ngoại ô Bắc Kinh, khiến một người thiệt mạng, người kia bị thương, hãng tin RIA (Nga) dẫn nguồn tin từ tờ Pháp trị văn báo của Trung Quốc.
trung quoc ho an thit du khach trong cong vien
Hổ Siberia, nổi tiếng hung dữ

Sự việc xảy ra vào chiều 23/7. Trong khi tham quan công viên, do cãi vã với những người trên xe, một người phụ nữ đã lao ra khỏi xe hơi và một người khác lao ra theo để kéo người kia vào xe (nội quy của công viên cấm du khách ra khỏi xe hơi khi đang tham quan). Đúng lúc đó, từ chỗ nấp, một con hổ Siberia đã nhảy ra tấn công họ.

Kết quả, một người chết ngay tại chỗ vì vết cắn quá sâu ở cổ. Khi con hổ đang tấn công người thứ hai thì nhân viên công viên đã kịp chạy đến và khống chế nó bằng súng bắn đạn có thuốc mê. Người phụ nữ bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Một nhóm công tác đã được thành lập để điều tra lý do thảm kịch. Công viên bị đóng cửa trong hai ngày.

Theo Pháp trị văn báo, lời cảnh báo du khách không được rời xe khi tham quan được phát liên tục trên loa phóng thanh trong công viên. Hai nạn nhân đã không tuân thủ điều cấm này.

trung quoc ho an thit du khach trong cong vien
Công viên Bát Đạt Lĩnh có nhiều loài mãnh thú

Đây không phải là thảm kịch đầu tiên ở công viên này. Một sự cố tương tự đã xảy ra tại đây hồi tháng 3 năm 2009, khi một con hổ Siberia tấn công nhóm ba người khách du lịch sau khi họ tham quan Vạn lý trường thành đã quyết định đi tắt qua công viên để đến bãi đỗ xe. Trong vụ đó, một người chết, hai người bị thương.

Công viên động vật hoang dã Bát Đạt Lĩnh gần Bắc Kinh là một vị trí đẹp như tranh vẽ, ở ngay dưới chân Vạn Lý Trường Thành, được coi là một trong những công viên lớn nhất ở Trung Quốc, với diện tích khoảng 2.400 ha. Trong công viên có khoảng 10.000 loài động vật hoang dã, trong đó có loài hổ quý hiếm Siberia.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc