Trung Quốc: Hành khách bị mắc kẹt trong thang máy

17:58 | 13/10/2015

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào khoảng 7 giờ tối ngày 11/10, tại Trung tâm thương mại Baoshan Wanda, Thượng Hải, Trung Quốc, thang máy chở 8 hành khách từ tầng 4 đã di chuyển thẳng xuống tầng B1 và đóng kín cửa, không hoạt động trong vòng hơn 45 phút.

Sina News thông báo rằng không có ai bị thương trong sự cố thang máy trên mặc dù trong số 8 người bị mắc kẹt, có một em bé 13 tháng tuổi. Sau khi được giải cứu ra ngoài, em đã được đưa đến bệnh viện.

trung quoc hanh khach bi mac ket trong thang may
Thang máy xảy ra sự cố

Một hành khách trong thang máy cho biết: “Thang máy phải dừng ở tầng 1. Tôi không biết tại sao nó cứ di chuyển thẳng xuống, đưa tất cả chúng tôi xuống B1và cửa không mở ra nữa.”

Sau khi nhận được thông báo, lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường. Phải mất hơn nửa giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới giải thoát các hành khách ra bên ngoài.

Trên tờ giấy được dán bên cạnh thang máy có ghi thời gian gần nhất bảo dưỡng thang máy là tháng 3/2015. Thang máy đã không được kiểm tra an toàn một thời gian dài. Quản lý khu thương mại vẫn chưa ứng phó sự cố.

trung quoc hanh khach bi mac ket trong thang may
Thời gian gần nhất bảo dưỡng thang máy là tháng 3/2015

Tất nhiên, tai nạn thang cuốn là tin tức được quan tâm hàng đầu tại Trung Quốc trong vài tháng qua. Hôm thứ Năm, một đứa trẻ bốn tuổi đã thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong thang cuốn ở Trùng Khánh, tiếp tục dấy lên làn sóng đáng báo động về tai nạn bi thảm.

Nhìn chung, thang máy dường như là chế độ an toàn, mặc dù nó không phải luôn luôn như vậy. Trong tháng Bảy, một phụ nữ 21 tuổi đã bị nghiền nát đến chết trong một tai nạn thang máy ở Chiết Giang.

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc