Trung Quốc giải quan chức tham nhũng đi bêu trước công chúng

10:40 | 05/09/2016

8,996 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ năm 2014 đến nay Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ hơn 2.000 quan chức tham nhũng chạy trốn, thu giữ các tài sản bất hợp pháp của họ với tổng trị giá 7,62 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,14 tỷ USD), báo China Daily dẫn tin của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
trung quoc giai quan chuc tham nhung di beu truoc cong chung
Quan chức tham nhũng Trung Quốc bị giải đi bêu trước công chúng

Theo số liệu của Ủy ban này, trong số tội phạm bị bắt giữ ở nước ngoài đưa về Trung Quốc có 342 cựu quan chức tham nhũng chạy trốn. Các quan chức tham nhũng này đã bị bắt giữ với sự hỗ trợ của khoảng 70 quốc gia, nơi họ lẩn trốn.

"Các quan chức tham nhũng bỏ trốn và dòng thu nhập bất hợp pháp của họ được chuyển qua biên giới gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho công lý và cản trở sự phát triển kinh tế" - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thái Vĩ cho biết.

Từ ngày lên nắm quyền vào năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát động một cuộc chiến chống tham nhũng quy mô lớn chưa từng thấy. Trung Quốc nỗ lực tạo dựng một mạng lưới toàn cầu hợp tác chống tham nhũng và áp dụng những điều luật liên quan đến hỗ trợ pháp lý quốc tế trong các vấn đề hình sự. Hiện nay, Bắc Kinh đang tích cực đàm phán với các quốc gia nước ngoài để dẫn độ các quan chức chạy trốn.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc