Trung Nguyên tham gia Hội chợ China – ASEAN Expo 2014
Đây là lần thứ 5 Trung Nguyên tham dự CAEXPO và vinh dự được Ban tổ chức cử làm đại diện cho ngành nông sản Việt Nam để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm các mặt hàng nông sản thế mạnh là cà phê, nhằm thúc đẩy xuất khẩu vào khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc và quốc tế. Đặc biệt, gian hàng Trung Nguyên vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đoàn đại biểu Việt Nam ghé thăm trong khuôn khổ hội chợ.
Đến với Hội chợ CAEXPO 2014, Trung Nguyên với vai trò thương hiệu đại diện nông sản Việt Nam nói chung và ngành cà phê nói riêng đã giới thiệu với các doanh nghiệp, đối tác và giới truyền thông Trung Quốc - ASEAN về sản phẩm và văn hóa cà phê Việt Nam đặc sắc, đặc biệt là cà phê hòa tan G7, cà phê Trung Nguyên đang được thị trường nay ưa chuộng. Trong thời gian diễn ra hội chợ, Trung Nguyên nhận được sự quan tâm các đoàn phóng viên Trung Quốc và ASEAN, cũng như đón tiếp đông đảo các doanh nghiệp đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác.
Gian hàng Trung Nguyên tại hội chợ
Nổi tiếng với truyền thống văn hóa trà nhưng những năm trở lại đây trước xu hướng hội nhập, giới trẻ Trung Quốc dần chuyển sang văn hóa thưởng thức cà phê. Doanh thu thị trường cà phê Trung Quốc năm 2012 đã đạt 1,6 tỷ USD, trong đó cà phê hòa tan chiếm 90% và có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm.
Theo một nghiên cứu mới đây, trung bình mỗi người dân thành thị Trung Quốc sử dụng 5 ly cà phê/năm, đây là đối tượng khách hàng chính với khoảng 600 triệu người, chiếm đến 90% thị trường cà phê nước này. Hơn nữa, người dân Trung Quốc rất thích sử dụng các thương hiệu cà phê nước ngoài so với sản phẩm địa phương. Điều này cho thấy Trung Quốc là thị trường tiềm năng của ngành cà phê Việt Nam, và là 1 trong 3 nhóm thị trường chiến lược của Trung Nguyên trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Việt Nam ra quốc tế.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc, cũng như đáp ứng nhu cầu cà phê riêng cho thị trường này, từ năm 2012, Trung Nguyên đã đưa vào hoạt động nhà máy chế biến cà phê hòa tan với công nghệ hiện đại bật nhất và có công suất lớn nhất châu Á đặt tại Bắc Giang. Chọn vị trí này, Trung Nguyên muốn tận dụng vị trí địa lý thuận lợi cả đường bộ và đường hàng không từ Việt Nam sang Trung Quốc để đảm bảo cung ứng đầy đủ và nhanh chóng hàng hóa cho thị trường này.
Với hương vị phù hợp khẩu vị người tiêu dùng Trung Quốc, thương hiệu cà phê hòa tan G7 với các sản phẩm G7 3in1, G7 2in1, G7 Cappuccino của Trung Nguyên rất được yêu chuộng tại Trung Quốc. Sau khi nhà máy Bắc Giang đi vào hoạt động, doanh số của Trung Nguyên tại Trung Quốc gia tăng gần 200%, đạt hơn 1.000 tỷ đồng năm 2013. Bên cạnh đó, thông qua nhà phân phối tại thị trường này, sản phẩm G7 của Trung Nguyên đã vào hệ thống Walmart Trung Quốc 2 năm qua.
Cùng việc đầu tư nhà máy và nghiên cứu sản phẩm phù hợp với thị trường Trung Quốc, Trung Nguyên cũng đang ráo riết chuẩn bị mở chi nhánh công ty tại một trong những thành phố lớn của nước này như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến, Quảng Châu trong năm 2014.
Hiện nay, G7 là thương hiệu cà phê hòa tan số 1 Việt Nam liên tiếp trong 3 năm và xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới. Xuất hiện trên quầy kệ nhiều hệ thống siêu thị quốc tế như: E-Mart, Costco và sắp tới là là một thương hiệu bán lẻ số 1 toàn cầu, G7 đang từng bước góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
PV
-
Bản tin Năng lượng xanh: Các nhà máy năng lượng mặt trời của Mỹ đạt được thỏa thuận sản xuất tấm pin 'Made in USA'
-
Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng
-
Tìm giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số ở Việt Nam
-
Vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh cần công bằng, minh bạch
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực