"Trùm" ma túy giấu 490 bánh heroin trong bình gas

19:00 | 27/07/2015

2,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát đã bắt giữ Hùng cùng đồng bọn khi đang giao hàng tại cầu Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội).
Bộ Công an biểu dương lực lượng tham gia phá chuyên án 490 bánh heroin Bộ Công an biểu dương lực lượng tham gia phá chuyên án 490 bánh heroin
Bắt 6 đối tượng, thu giữ 490 bánh heroin giấu trong bình gas Bắt 6 đối tượng, thu giữ 490 bánh heroin giấu trong bình gas

Ngày 23/7, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (C47, Bộ Công an) triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Tang vật thu giữ gồm 490 bánh heroin và 2 súng K59, 1 băng đạn của súng AR15.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 6 đối tượng, trong đó Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, quê Thái Bình) được xác định là kẻ cầm đầu.

Được biết, gia đình Hùng thuộc diện khá cơ bản, hắn có vợ và hai con nhỏ. Vợ Hùng vốn là hoa khôi của một trường trung học phổ thông và đang làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, do ham mê cờ bạc, gia đình Hùng trở nên lục đục, vợ hắn phải dọn ra ngoài ở riêng.

Trùm ma túy Nguyễn Quốc Hùng cùng tang vật.

Tháng 11/2004, Hùng mở quán cà phê đối diện cổng Học viện Tài chính (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi mở quán, Hùng bàn giao công việc quản lý cho em vợ. Là ông chủ nhưng hắn thỉnh thoảng mới xuất hiện ở quán.

Mỗi khi xuất hiện trước mặt người nhà hoặc ở quán, Hùng không bao giờ tỏ ra giàu có. Phương tiện đi lại của hắn luôn là xe ôm. Tuy nhiên, mọi biểu hiện bất minh của hắn vẫn rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng.

Trưa ngày 23/7, Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, quê ở TP Cần Thơ) đi xe Fortuner xuất phát từ một ngôi nhà trên địa bàn xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) để giao hàng. Nghiêm Quốc Dũng (30 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) được giao nhiệm vụ đi xe máy cảnh giới và liên lạc với Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, ở Hưng Yên) hẹn giao dịch tại gần cầu Phù Đổng (thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Đúng 13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe đến gần cầu Phù Đổng đỗ gần xe của Dũng. Cùng lúc đó, xe tải do Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi, cùng ở Lạng Sơn) xuất hiện. Khi nhóm đối tượng đang giao nhận hàng thì các trinh sát ập đến bắt giữ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường là một bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin. 320 bánh heroin khác được phát hiện tại một ngôi nhà trên địa bàn xã An Khánh do Hùng thuê.

Người thân của Hùng chỉ biết đến việc này khi công an khám xét nơi cư trú. Các thành viên trong gia đình không ai hay biết hắn là "trùm" ma túy.

Được biết, thủ đoạn giấu ma túy vào bình gas là phương thức mới, khá tinh vi, lần đầu tiên được phát hiện.

Thiên Minh

Năng lượng Mới