Trùm giang hồ bị bắt sau 15 năm lẩn trốn

19:00 | 29/07/2015

3,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP HCM đã bắt giữ Đặng Công Minh (SN 1975, quê Thừa Thiên Huế) để xử lý về hành vi “Giết người”.

"Ám ảnh" giang hồ trong làng báo

Gọi là nỗi “ám ảnh”, hay gọi là “nỗi nhục” cũng không ngoa. Chưa bao giờ mà làng báo lại “run rẩy” vì giang hồ như thế. Đơn giản là đã có kẻ giang hồ chui được vào làng báo và có cả những cơ quan báo chí sử dụng chúng làm phóng viên. Cứ có chuyện xảy ra là những người làm báo chân chính lại yếu thế, “xẹp lép như con tép”. Một thực trạng buồn không ai muốn nói ra khi ngày 21-6 đang tới gần.

Đối tượng Đặng Công Minh.
Đối tượng Đặng Công Minh.

Năm 2000, Minh cầm đầu các đối tượng bất hảo để tổ chức cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trên địa bàn quận Gò Vấp. Trong quá trình “bảo kê”, Minh mâu thuẫn với ông trùm Giang “điên” cầm đầu một băng nhóm khác. Cả 2 đã nhiều lần “huyết chiến” để chia lãnh địa nhưng “bất phân thắng bại”.

Quyết thanh trừng đối thủ, Minh tiếp tục huy động hơn 20 đối tượng được trang bị đầy đủ hung khí chờ thời cơ xử Giang “điên”. Các đối tượng phát hiện Giang “điên” đang ở trong quán karaoke số 5 (đường Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận) nên điều khiển xe máy đến.

Cả bọn quây chém ông trùm Giang “điên” khiến người này thương tích đầy mình. Sau trận truy sát này, Giang may mắn thoát chết và lẩn trốn trong cuộc hỗn loạn. Nhóm của Minh không chịu dừng lại đó mà tiếp tục kéo sang quận Gò Vấp để chém chết một đối tượng là đồng bọn của Giang “điên” cho hả giận.

Án mạng xảy ra, Công an TP HCM tiến hành điều tra truy xét và xác định Minh cầm đầu vụ việc. Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP HCM tiến hành truy bắt Minh. Minh thường xuyên thay đổi chỗ ở qua địa bàn các tỉnh lân cận và trốn tại nhà của đàn em.

Sau hơn 1 năm lập chuyên án, khi tìm ra dấu vết của đối tượng, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt giữ Minh để xử lý theo pháp luật.

Tân Châu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc