Trông xe miễn phí cho người dân đi lễ Phủ Tây Hồ

22:36 | 09/02/2016

1,355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)  - Việc cán bộ chiến sỹ Công an thành phố, Công an Quận Tây Hồ phối hợp cùng Đoàn thanh niên tổ chức trông giữ xe miễn phí đã nhận được sự ủng hộ của hàng vạn khách thập phương đến lễ, tham quan tại Phủ Tây Hồ trong Tết Bính Thân năm nay.
trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Các chiến sỹ công an quận Tây Hồ cùng các tình nguyên viên quận túc trực tại một bãi trông xe miễn phí ở Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ (Hà Nội) mỗi dịp Tết đến, xuân về thường đón hàng vạn lượt du khách thập phương lui tới đi lễ đầu năm. Đây cũng là điểm nóng về công tác bảo đảm an ninh trật tự, khi hiện tượng các bến bãi trông giữ xe thỏa sức vung tay “chặt chém” du khách. 

Khác với mọi năm, dịp tết Bính Thân 2016, người dân lui tới phủ Tây Hồ không còn phải chịu cảnh “chặt chém”, chèo kéo gửi xe với cái giá cắt cổ. Thay vào đó người dân được trông xe miễn phí, được hướng dẫn đi lại thuận tiện, an ninh trật tự được đảm bảo. Điều này có được nhờ vào mô hình trông xe miễn phí đầu tiên ở Hà Nội do Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Công an quận triển khai. 

trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Một điểm trông xe miễn phí tại Phủ Tây Hồ
trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho

Dịp Tết Bính Thân 2016, cán bộ chiến sỹ công an Quận thực hiện phương án, bố trí lối vào, lối ra tại phủ rất hài hòa; lập bãi trông giữ xe miễn phí tránh tình trạng phát sinh những bãi trông giữ xe “chặt chém” người dân. 

Đại úy Nguyễn Văn Thành, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Năm nay, chúng tôi huy động trên 30 chiến sĩ phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an Quận chia làm 3 kíp trực tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân tại phủ Tây Hồ. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng".

Theo Đại úy Thành, dịp Tết Nguyên đán hằng năm, tại phủ Tây Hồ có lưu lượng xe máy và ô tô lui tới rất lớn. Nhưng năm nay, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, lưu lượng xe ra vào thông suốt không để xảy ra tình trạng ùn ứ như mọi năm.  

trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Thanh niên tình nguyện tham gia trông xe miễn phí
trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Bí thư Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ Phùng Thị Ngọc Anh trả lời phóng viên

Chị Phùng Thị Ngọc Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ chia sẻ: "Thực hiện chủ trương của Ban thường vụ Quận ủy, đây là năm đầu tiên chúng tôi triển khai nhiệm vụ từ đêm 30 Tết cùng lực lượng công an quận. Như đã biết, Phủ Tây Hồ có lượng du khách đầu năm rất lớn. Tuy vất vả, nhưng nhờ sự động viên của lãnh đạo Quận, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình nhân dân đã giúp chúng tôi tiếp thêm sức mạnh. Mình hy vọng rằng, đây là mô hình cần nhân rộng, là điểm sáng của Thủ đô cần phát huy tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo".

Cũng theo chị Ngọc Anh, hòm quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam và những hoàn cảnh khó khăn sẽ được quản lý trong suốt chiến dịch. Sau đó, Đoàn sẽ bàn giao quỹ cho Quận ủy để trao quà tới những nạn nhân trên địa bàn quận.

Chia sẻ với PV PetroTimes, chị Lương Khánh Linh (ở quận Ba Đình) phấn khởi cho hay: “Gia đình tôi rất vui mừng và bất ngờ khi năm nay được gửi xe miễn phí, các chiến sĩ công an và các bạn thanh niên hướng dẫn rất nhiệt tình. Hơn nữa, cách làm cũng nhân văn hơn, thay vì phải trả tiền vé, người dân có thể tùy tâm gửi tiền vào ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam. Đây là việc làm được nhân dân rất hoan nghênh”.

trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Các chiến sỹ phòng PC65 Công an thành phố Hà Nội hướng dẫn nhân dân vào bãi gửi xe
trong xe mien phi cho nguoi dan di le phu tay ho
Phủ Tây Hồ năm nay thực sự yên bình

Anh Hoàng Minh Thắng (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết: “Việc làm năm nay của công an thành phố và các bạn trẻ quận Tây Hồ khiến chúng tôi hết sức vui mừng. Như các năm trước đây, tôi phải gửi xe với giá cao gấp hàng chục lần so với quy định. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự cũng ổn định hơn, hy vọng trong những năm tiếp theo mô hình này tiếp tục được triển khai phục vụ nhân dân”.

Minh Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc