Trộm xe ôtô vì được cho... biển số

10:43 | 26/07/2016

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được người lạ mặt cho biển số xe, hai anh em Quý lên kế hoạch lấy trộm xe ôtô để gắn biển số được cho và lưu hành...
ha noi trom xe oto de gan bien so duoc nguoi la cho
Hai anh em Quý tại cơ quan điều tra

Ngày 23/7, anh Nguyễn Viết Bắc (SN 1977, ở xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã đến Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) trình báo về việc bị mất trộm xe ôtô tải loại 1,25 tấn vào sáng cùng ngày.

Xe ôtô của anh Bắc màu xanh dương, BKS 99C – 03087, trị giá khoảng 200 triệu đồng, ngoài ra trên xe còn có một số tài sản trị giá khoảng 13 triệu đồng. Trước thời điểm bị mất, anh Bắc dừng đỗ xe ở khu vực cổng chợ thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, để đưa hàng vào chợ.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Gia Lâm đã vào cuộc điều tra đồng thời thông báo đặc điểm phương tiện đến các đơn vị liên quan và các tỉnh giáp ranh như Hưng Yên, Bắc Ninh, để phối hợp điều tra.

Sau đó, Công an huyện Gia Lâm nhận được thông báo của Đội CSGT số 15 – CATP Hà Nội thông báo đang tạm giữ 1 chiếc xe ôtô tải vì vi phạm luật giao thông có hình thức giống như tang vật vụ án. Điều đáng nói là chủ phương tiện khi bị dừng xe kiểm tra đã bỏ trốn.

ha noi trom xe oto de gan bien so duoc nguoi la cho
Chiếc xe hai anh em Quý bỏ lại khi bị lực lượng CSGT kiểm tra

Công an huyện Gia Lâm sau đó đã tiếp nhận chiếc xe để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng Công an xác định Lê Đình Quý (SN 1985) và Lê Đình Thương (SN 1994, đều ở xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, hiện đang ở trọ trên địa bàn huyện Gia Lâm) là hai kẻ gây ra vụ trộm. Quý và Thương là hai anh em. Quý có 1 tiền án về tội “chống người thi hành công vụ” năm 2013.

Hai đối tượng trên đã bị Công an huyện Gia Lâm bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, hai anh em Lê Đình Quý đã khai nhận hành vi phạm tội.

Nguyên do mà Quý và em trai đưa ra là ngày 18/7, hai anh em Quý được một người lạ mặt cho biển số xe ôtô 89C – 092.64. Có biển số mà không có xe, cả hai nảy sinh ý định trộm xe ôtô.

Để chuẩn bị cho việc gắn biển số này vào xe trộm cắp, hai anh em Quý đã đến khu vực đường Cổ Bi – Gia Lâm để cắt đề can theo số 89C – 092.64.

Sáng 23/7, cả hai chở nhau bằng xe máy đến khu vực chợ Thôn Vàng và phát hiện chiếc xe tải của anh Điệp đang đỗ bên đường mà không có ai. Quý dùng gạch đập vỡ kính xe bên ghế phụ, lên xe nổ máy phóng đi. Sau đó, hai đối tượng này tháo biển số xe vứt đi và dán đề can biển số mới vào xe.

Tuy nhiên, khi Quý điều khiển xe đi theo hướng cầu Đông Trù – huyện Sóc Sơn thì bị tổ CSGT – Đội CSGT số 15 ra hiệu lệnh dừng xe do vi phạm giao thông. Thấy vậy, Quý lái xe bỏ chạy rồi bỏ xe chạy trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Quý còn gọi điện cho anh Bắc nói rằng xe của anh đang bị tai nạn ở phố Nối – Hưng Yên.

Căn cứ vào kết quả xác minh, Công an huyện Gia Lâm đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Lê Đình Quý và Lê Đình Thương về tội “trộm cắp tài sản”.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc