Trộm cắp giày hàng hiệu tuồn ra ngoài tiêu thụ

07:51 | 14/01/2016

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/1, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, vừa triệt phá đường dây trộm cắp giày hiệu Nike từ nhà máy tuồn ra ngoài tiêu thụ.

Bốn đối tượng bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Nguyễn Thị Diệu (43 tuổi); Phan Công Thịnh (28 tuổi), Trần Thị Lan (39 tuổi, đều ở Nghệ An) và Nguyễn Hoàng Đạt (45 tuổi).

triet pha duong day trom cap giay hang hieu
Đối tượng Nguyễn Thị Diệu.

Thời gian vừa qua, cảnh sát bắt quả tang Thịnh có hành vi trộm gần chục đôi giày hiệu Nike từ nhà máy ở Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Từ lời khai của Thịnh, cảnh sát làm rõ vai trò của ba đối tượng còn lại. Khám xét nơi ở của những người này, cảnh sát thu giữ hàng ngàn đôi giày hiệu Nike.

Đường dây trộm cắp giày từ nhà máy tuồn ra ngoài tiêu thụ này, hoạt động rất chuyên nghiệp theo hình thức “khép kín”. Công ty Freetrend Industrial đóng tại Khu chế xuất Linh Trung là nơi sản xuất giày Nike. Diệu là công nhân của nhà máy, còn Lan là trưởng chuyền. Để trộm giày, Diệu chỉ đạo cho các công nhân khác thực hiện sau đó gom lại và đưa cho Thịnh chuyển ra ngoài.

Bằng chiêu thức trộm cắp tinh vi, mỗi ngày sau ca làm việc các đối tượng giấu 1 đến 3 đôi giày ở những khu vực như gầm cầu thang hay nhà vệ sinh. Người vận chuyển như Thịnh sẽ tới lấy và chuyển ra khỏi khu chế xuất. Giày trộm được nhóm này tập kết ở một địa điểm tại thị xã Dĩ An (Bình Dương) rồi chuyển đi tiêu thụ ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc.

Móc nối với nhóm trộm này là các chủ cửa hàng bán giày ở Hà Nội và Hải Phòng. Sáng 13/1, trinh sát C45 tiến hành bắt giữ và khám xét nơi kinh doanh của 3 người ở 3 nơi. Các chủ cửa hàng khai nhận, giày của Diệu và đồng phạm chuyển về bán với giá rẻ hơn giá chính hãng, dao động từ 3 đến 8 triệu đồng/đôi.

Hiện vụ việc vẫn đang mở rộng điều tra.

Thiên Minh

tổng hợp