Trộm 74 lượng vàng SJC dưới… gầm tủ

07:01 | 04/08/2015

2,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong lúc nằm ngủ cạnh gầm tủ, người phụ nữ giúp đám 100 ngày cho vợ gia chủ phát hiện 74 lượng vàng SJC ánh lên từ bóng đèn trên nền nhà nên nảy lòng tham. 
Chờ bạn trọ ngủ say, mở cốp xe trộm vàng
Tên trộm vàng bị ngã từ tầng 2 xuống đất
Trộm "khoét" trần nhà, lấy hơn 600 triệu đồng
74 lượng vàng SJC trong vụ án.
74 lượng vàng SJC trong vụ án.

“Đại gia” cất giữ 74 lượng vàng dưới… gầm tủ

Ngày 3/8, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ mất trộm 74 lượng vàng SJC trên địa bàn. Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an TP HCM để xử lý theo thẩm quyền.

Nội dung của vụ án, lúc 10h ngày 1/8, ông Nguyễn Hữu Dũng (SN 1943, ngụ 278/21 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM) đến Công an phường 13 trình báo về việc mất trộm 74 lượng vàng SJC (trị giá khoảng 2,4 tỉ đồng). Ông Dũng cất giấu số vàng trên dưới gầm tủ trong phòng ngủ ở lầu 1.

Nhận được đơn trình báo, Thiếu tá Lê Minh Huy, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh trực tiếp phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, hiện trường không có dấu hiệu đột nhập và lục soát.

Ông Dũng khai mua 100 lượng vàng SJC tại Ngân hàng Bản Việt với giá 38 triệu đồng/lượng vào tháng 8/2013. Ông Dũng mang về nhà để cất giữ dưới gầm tủ cùng toàn bộ giấy tờ liên quan đến nguồn gốc vàng trong phòng ngủ.

Đối tượng Bùi Thị Dự cùng tang vật 74 lượng vàng.
Đối tượng Bùi Thị Dự cùng tang vật 74 lượng vàng.

Tháng 4/2015, ông Dũng lấy ra 26 lượng vàng để mua đất và còn lại 74 lượng vàng cùng các giấy tờ. Ông vẫn thường xuyên kiểm tra số vàng theo định kỳ. Các điều tra viên đặt câu hỏi về lần gần nhất còn thấy số vàng, ông Dũng khai: “Đến ngày 12/7, số vàng vẫn còn nguyên”.

Đến ngày 19/7, bà Phạm Thị Bé (SN 1965, ngụ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cháu vợ ông Dũng) và một người tên Bùi Thị Dự (SN 1960, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cùng Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1975, ngụ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cháu vợ ông Dũng) về nhà ông Dũng để phụ đám 100 ngày của vợ ông Dũng.

Những người này lưu trú và ở lại nhà ông Dũng tại phòng ngủ cất giấu vàng.

Nổi lòng tham từ… ánh đèn ngủ

Đến ngày 27/7, gia đình ông Dũng rủ cả 3 đi về Bến Tre chơi nhưng bà Bé và bà Dự nhất định đòi về. Tối hôm ấy, bà Bé và bà Dự cùng anh Nguyễn Dũng Lâm (SN 1970, con trai ông Dũng) ngủ lại để giữ nhà. Khoảng 3 ngày sau, gia đình ông Dũng từ Bến Tre về và mở cửa cho con gái vào nhà để ở lại qua đêm.

Đến ngày 31/7, ông Dũng kiểm tra số vàng cất giữ dưới gầm tủ thì phát hiện “không cánh mà bay”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận định, vụ trộm vàng không có dấu hiệu đột nhập từ phía bên ngoài. Hiện trường không có dấu hiệu bị lục tung và hung thủ biết nơi cất giấu vàng. Các điều tra viên đã khoanh vùng đối tượng chỉ là người thân.

Các trinh sát được cắt cử đi đến TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) để lấy lời khai những người có liên quan. Qua làm việc, trinh sát nhận định đối tượng tình nghi số một trong vụ án là bà Dự. Bà Dự lúc này đã về huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai). Các trinh sát lập tức từ tỉnh Lâm Đồng về Đồng Nai để phá án ngay trong ngày.

Căn nhà Bùi Thị Dự giấu 74 lượng vàng.
Căn nhà Bùi Thị Dự giấu 74 lượng vàng SJC.

Bà Dự được mời về trụ sở Công an huyện Tân Phú để làm rõ. Ban đầu, đối tượng còn quanh co về những thông tin liên quan đến vụ án. Từ lập luận sắc bén của các trinh sát, bà Dự không thể chối cãi và thừa nhận đã trộm 74 lượng vàng.

Tại cơ quan điều tra, bà Dự khai đến nhà ông Dũng để phục vụ đám 100 ngày của vợ gia chủ. Khi đang nằm, bà Dự phát hiện ánh sáng lấp lánh phản chiếu dưới gầm tủ nên lấy móc áo bằng nhựa moi ra coi thử. Thỏi kim loại rớt xuống, bà Dự hoảng hốt khi thấy lượng vàng lớn ở bên dưới nên nảy lòng tham.

Người phụ nữ này đã móc hết số vàng dưới gầm ra rồi bỏ vào trong giỏ quần áo. Đến ngày về, bà Dự đón xe mang theo 74 lượng vàng cất giấu tại nhà ở huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai).

Ngày 2/8, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Công an huyện Tân Phú tiến hành thực hiện khám nghiệm hiện trường và thu 74 lượng vàng SJC để trao trả lại cho nạn nhân.

Hưng Long

Năng lượng Mới