Trịnh Kim Chi tiếp tục hành trình ‘truyền lửa’ sân khấu

21:36 | 01/07/2017

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, NSƯT Trịnh Kim Chi đã khai giảng khóa đào tạo diễn viên thứ 10 của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Nhiều bạn trẻ háo hức “chào sân” với những thách thức và khám phá đầy lý thú dành cho chính bản thân mình.

Trong vai trò là người truyền lửa cho các bạn trẻ với đam mê ánh đèn sân khấu, Trịnh Kim Chi tiếp tục khai giảng khóa học mới, thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Chị chia sẻ cảm xúc của mình trong buổi khai giảng: “Đây là khoá đào tạo diễn viên thứ 10 của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Và lần nào cũng vậy, đến ngày khai giảng tôi lại tổ chức chào đón các em học viên mới bằng một chương trình rất đặc biệt. Đây cũng là bài học đầu tiên dành cho các em khi bước chân vào mở cánh cửa nghệ thuật đầy chông gai và vất vả...”.

trinh kim chi tiep tuc hanh trinh truyen lua san khau
NSƯT Trịnh Kim Chi

Thông qua khóa học, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi muốn tìm tài năng mới cho sân khấu, tìm những gương mặt mới cho điện ảnh. Bên cạnh đó, chị còn muốn tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu nghệ thuật đến gần hơn và có cơ hội tiếp xúc với ánh đèn sân khấu và điện ảnh.

Được biết trước đó đã có 4 khoá học tốt nghiệp, với những bạn đang theo nghề, trong số đó là diễn viên tại sân khấu Trịnh Kim Chi hoặc các sân khấu khác. Nhiều bạn còn năng động hơn sau khi tốt nghiệp tự lập nhóm kịch nhỏ và diễn các nơi trong thành phố. Đây là những điều khích lệ chị cũng như các thầy cô khác trong hành trình truyền lửa.

trinh kim chi tiep tuc hanh trinh truyen lua san khau
NSƯT Trịnh Kim Chi và diễn viên Quốc Thái

Khi được hỏi có sự sàng lọc nào khi đến với khóa học mới, chị cho biết: “Tôi không tuyển sinh đầu vào, sau 1 học kỳ nếu khả năng các em nào không phát triển tôi khuyên các em nên chọn nghề khác để khỏi mất thời gian. Các học viên còn lại vừa học vừa làm tại sân khấu để có sự dạn dĩ và có nhiều kinh nghiệm hơn”.

“Đặc biệt hơn, có những em làm cả biên kịch, âm thanh, ánh sáng... rất nhiều thứ vì nghề diễn viên càng biết nhiều thì càng có lợi thế hơn các bạn khác. Các em sẽ bắt đầu từ những vai nhỏ, vai quần chúng rồi sẽ được giao vai khá quan trọng... tất cả cứ phải từ từ, cẩn trọng từng bước sẽ bền bỉ và hiệu quả hơn” – Trịnh Kim Chi tâm huyết chia sẻ về hành trình truyền lửa của mình.

trinh kim chi tiep tuc hanh trinh truyen lua san khau
Lớp khai giảng của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi

Trong những lớp học này, các thầy cô chủ nhiệm là những nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm như thầy Nguyễn Hữu Tiến, thầy Thái Kim Tùng... Bên cạnh đó các học viên sẽ thường xuyên được giao lưu với các đạo diễn, diễn viên khác như đạo diễn Xuân Phước, đạo diễn Lê Bảo Trung, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, đạo diễn Vũ Huân... để được truyền dạy những kinh nghiệm quý báu.

Không chỉ được sự truyền đạt của những thầy cô giàu kinh nghiệm, các học viên khi tham dự khóa học sẽ được trải nghiệm thoải mái nhất cho những sáng tạo với cơ sở vật chất tại lớp học đầy đủ như một sân khấu chuyên nghiệp thu nhỏ, cùng với đó là âm thanh, ánh sáng, máy khói và cảnh trí mang đến những hiệu quả học tập tốt và có điều kiện để sáng tạo vai diễn.

Đây là một chương trình giảng dạy chuyên nghiệp nên sẽ kéo dài khoảng một năm rưỡi, chia ra làm 4 học kỳ. Khi đó, các diễn viên viên trẻ có thể tự tin làm nghề với các kỹ năng cơ bản được học về tiểu phẩm, biến đoạn, kịch ngắn và cuối cùng là tốt nghiệp.

“Các em sẽ được giới thiệu đi làm phim và có cơ hội làm diễn viên ngay trên sân khấu do tôi đang điều hành. Vì thật ra tôi mở các khoá học mục đích chính cũng là tìm nguồn diễn viên cho chính sân khấu của mình” – Trịnh Kim Chi chia sẻ về đầu ra khi học viên tốt nghiệp.

Thanh Hằng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.