Trình Chính phủ phương án kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành

19:36 | 14/02/2017

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại buổi họp đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành diễn ra vào sáng 14/2, ông Đỗ Tất Bình - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đã đánh giá 9 phương án dự thi của các đơn vị tư vấn và chọn ra 3 phương án khả thi.

Theo ông Đỗ Tất Bình, ACV đã hoàn tất việc lấy ý kiến rộng rãi trong cộng đồng, các hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư, Hội Quy hoạch đô thị, Tổng hội Xây dựng, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không và 4 địa phương gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai về phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

trinh chinh phu phuong an kien truc nha ga san bay long thanh
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải xem xét các phương án kiến trúc sân bay Long Thành.

Các phương án được lựa chọn gồm 03, 04 và 07.

Phương án 03: lấy ý tưởng từ hình ảnh bông hoa sen cách điệu, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào thiết kế mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, cảnh quan vị trí bên trên mái nhà để xe, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục.

Thiết kế cũng được điểm thêm những vị trí ô lấy sáng, giảm bớt sự đơn điệu cho mái. Phần mái khu vực nhà để xe ngoài trời sẽ làm công viên cây xanh, cộng hưởng với hồ nước lớn tại vị trí trung tâm cũng lấy ý tưởng hoa sen sẽ tạo điểm nhấn cho khu vực này.

Phương án 04: sử dụng vật liệu từ cây tre thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ các không gian chính công cộng của nhà ga. Không gian nội thất nhà ga cũng sử dụng thủ pháp đan kết để thể hiện đặc thù văn hóa địa phương.

Phương án 07: lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ áp dụng vào thiết kế phần mái công trình. Bố cục không gian khu vực nhà ga đi được thể hiện ý tưởng như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê Việt Nam.

Phương án thiết kế lệch tầng để phân chia các khu vực chức năng nhằm tạo không gian sinh động cho nhà ga kết hợp việc ử dụng các mảng xanh, cảnh quan nội thất trong công trình.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đề nghị các Thư ký Hội đồng cập nhật, rà soát lại các ý kiến của 3 phương án để hoàn thiện, báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc