Triều Tiên tung ra máy tính bảng cạnh tranh với Apple

17:34 | 05/06/2017

960 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bất chấp việc bị nước ngoài phong tỏa cấm vận, trình độ khoa học kỹ thuật của Triều Tiên vẫn phát triển vượt bậc. Ngoài những ồn ào về các kỹ thuật chế tạo vũ khí, Triều Tiên còn được biết đến bởi nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật ứng dụng vào đời sống xã hội, mà một máy tính bảng có nhiều tính năng hơn cả loại của hãng Apple vừa được nước này ra mắt là một minh chứng.
trieu tien tung ra may tinh bang canh tranh voi apple
Máy tính bảng có tên Ryonghung iPad vừa được Triều Tiên ra mắt

Tạp chí Ngoại thương của Triều Tiên số ra ngày 4/6/2017 đã giới thiệu một máy tính bảng “made in Triều Tiên” có tên Ryonghung iPad.

Ryonghung iPad có một bàn phím đi kèm và được giới thiệu có thể làm mọi việc, từ soạn thảo văn bản tới lướt web. Ngoài ra, máy tính bảng này còn có các ứng dụng có thể chẩn đoán được 1.200 bệnh khác nhau cũng như đề xuất phương án điều trị. Theo Tạp chí Ngoại thương, Ryonghung iPad có tổng cộng trên 40 ứng dụng khác nhau.

Cấu hình của Ryonghung iPad cũng rất mạnh với bộ vi xử lý 4 nhân 1,2 GHz, bộ nhớ đệm 1 Gb và bộ nhớ trong 8 Gb.

Đây không phải là lần đầu Triều Tiên giới thiệu những đồ chơi công nghệ cao giống như của Apple. Nhiều dòng máy kiểu iMac cũng đã được giới thiệu tại các hội chợ thương mại ở Bình Nhưỡng thời gian qua.

Cách đây vài năm, Chính phủ Triều Tiên cũng đã cho ra mắt một hệ điều hành máy tính, lấy cảm hứng từ hệ điều hành Linux, được đặt tên là Sao đỏ (Red Star).

Th.Long

Sputnik