Triều Tiên nói gì về tin đồn sức khỏe của ông Kim Jong-un?

10:02 | 03/10/2014

2,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc So Se Pyong vừa lên tiếng phủ nhận các tin đồn nói sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un gặp vấn đề.

>> Ai đang thay ông Kim Jong-un lãnh đạo Triều Tiên?

>> Những tin đồn “sốc” về sự vắng mặt bất thường của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

“Đó là tin đồn, những tin đồn bịa đặt”, ông So Se Pyong khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Reuters tối ngày hôm qua (2/10).

Theo người đại diện của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, sức khỏe của nhà lãnh đạo trẻ vẫn tốt và do đó, không có chuyện em gái ông - bà Kim Yo-jong đang thay anh trai điều hành đất nước trong thời gian ông điều trị ở bệnh viện Bonghwa, thủ đô Bình Nhưỡng như lời đồn trên báo The Diplomat (Nhật).

Sự vắng mặt của ông Kim Jong-un trong gần 1 tháng qua bị dư luận cho là bất thường, đặc biệt khi ông không tham dự kỳ họp Quốc hội Triều Tiên hồi tháng 9. Tiếp đó, việc Đài truyền hình nhà nước Central TV của Triều Tiên hôm 25/9 thừa nhận “sức khỏe lãnh đạo đang không được tốt” và phát hình ảnh ông Kim đi cà nhắc khi đang đi thăm một nhà máy ở thành phố Nampo hồi tháng 8, càng khiến người ta tin rằng sức khỏe nhà lãnh đạo thế hệ thứ 3 của Triều Tiên đang gặp vấn đề.

Có tin đồn, ông Kim đã phải phẫu thuật cả 2 mắt cá chân và đang trong thời gian dưỡng thương. Lại có tin đồn, vị Chủ tịch trẻ tuổi của Triều Tiên bị bệnh gout do chế độ ăn thừa đạm. Nhưng tin đồn “sốc” nhất là ông Kim Jong-un đã bị quân đội đảo chính và đang bị quản thúc tại gia.

Linh Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc