Triều Tiên kêu gọi chuẩn bị cuộc "trường chinh gian khổ”

13:45 | 30/03/2016

6,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên ngày 28/3 cảnh báo người dân nước này cần chuẩn bị cho tình trạng có thể thiếu lương thực vào lúc một loạt các biện pháp chế tài quốc tế mới bắt đầu có hiệu lực.
tin nhap 20160330134036
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một hội trợ nông sản ở Bình Nhưỡng

Bài xã luận của báo Rodong Sinmun (Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên) ra ngày 28/3 nói rằng người dân Triều Tiên "có thể phải thực hiện một cuộc trường chinh và gian khổ, và khi đó chúng ta sẽ phải trải qua một thời kỳ khó khăn mới".

Thuật ngữ "trường chinh gian khổ" là chỉ phong trào Bình Nhưỡng từng phát động sau khi ông Kim Nhật Thành qua đời năm 1994, để khắc phục tình trạng khó khăn kinh tế.

Đồng thời, bài báo trên cũng kêu gọi người dân Triều Tiên trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng như việc thực hiện “chiến dịch trung thành 70 ngày”.

"Chúng ta vẫn tiếp tục thể hiện lòng trung thành với lãnh tụ Kim Jong-un cho đến khi qua đời"-báo của Rodong Sinmun kêu gọi.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết, mỗi người dân Triều Tiên sẽ phải nộp cho kho dự trữ của chính phủ Triều Tiên khoảng 1 kg gạo mỗi tháng. Ngoài ra, nông dân Triều Tiên được yêu cầu đóng góp khẩu phần bổ sung cho quân đội nước này.

Triều Tiên cần 440.000 tấn lương thực do nước ngoài viện trợ trong năm nay, nhưng đến tháng 2/2016 mới nhận được 17.600.

Liên Hiệp Quốc mới đây đã áp đặt một loạt các biện pháp chế tài kinh tế mới, cứng rắn hơn đối với Triều Tiên vì họ đã tiến hành thử hạt nhân vào đầu tháng 1, tiếp sau đó là một vụ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2/2016.

H.Phan

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc