Triều Tiên dọa san bằng nước Mỹ bằng bom H

11:29 | 14/03/2016

1,856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bình Nhưỡng hôm 13/3 tuyên bố có thể phá hủy khu Manhattan ở New York bằng bom hydro, theo Washington Post.
tin nhap 20160314112605
Ông Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội

"Nếu quả bom hydro gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa và nhắm bắn vào Manhattan ở New York, tất cả những người ở đó sẽ chết sớm, và toàn thành phố bị đốt ra tro" – chuyên gia hạt nhân Triều Tiên Cho Hyong Il cho biết.

Theo tạp chí Triều Tiên ngày nay, bom hydro của CHDCND Triều Tiên có sức công phá lớn hơn nhiều so với quả bom H được thử nghiệm tại Liên Xô vào năm 1961, và có thể gây bỏng độ ba trong bán kính 100 km, sóng xung kích có thể làm vỡ cửa kính ở khoảng cách 1.000 km.

"Nếu đế quốc Mỹ liều lĩnh có hành động quân sự dù nhỏ nhất xâm phạm đến phẩm giá và chủ quyền của nước chúng tôi, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội ra đòn tàn nhẫn và xóa tên nước Mỹ trên bản đồ thế giới" – tạp chí Triều Tiên ngày nay viết.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia tin rằng Bình Nhưỡng đang phóng đại khả năng kỹ thuật của mình, theo Washington Post.

Tình hình đang mỗi ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Hàn Quốc từ đầu tuần trước đã tổ chức tập trận chung với Mỹ ở quy mô lớn nhất trong 40 năm qua, gồm lực lượng hùng hậu của quân đội hai nước, với mục đích đề phòng nếu xảy ra chiến tranh thì sẽ tiêu diệt ban lãnh đạo Triều Tiên, cũng như phá hủy kho vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này. Bình Nhưỡng đã phản ứng với cuộc tập trận “khủng” này bằng cách đe dọa tấn công hạt nhân phòng ngừa, đồng thời tuyên bố sẽ theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thiện Tâm

Tass, RIA,