Triều Tiên dọa nhấn chìm các căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương

19:30 | 18/08/2016

867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bình Nhưỡng dọa sẽ hủy diệt tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương nếu Washington tiếp tục triển khai vũ khí và tăng cường binh lực ở Hàn Quốc.
tin nhap 20160818192632
Tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên

“Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng và nguy hiểm tột độ vì Mỹ không ngừng leo thang triển khai vũ khí hạt nhân nhắm vào CHDCND Triều Tiên. Nếu Mỹ có mắt như mù, có tai như điếc, không nhìn thấy và nghe thấy sức mạnh chiến lược về quân sự cũng như về mọi mắt khác của chúng ta, cứ bạo gan tiếp tục những hành động điên rồ như trên thì tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương, bao gồm cả các đảo Guam, chắc chắn không thoát khỏi bị hủy diệt toàn bộ bởi những cuộc tấn công tổng lực của quân đội chúng ta” – Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Nhà ngoại giao Triều Tiên cũng nhắc lại rằng trước đây Mỹ đã điều máy bay ném bom chiến lược B-1B và B-2B đến căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam, nơi đã có một số lượng máy bay ném bom chiến lược B-52H.

Việc Mỹ huy động cả 3 loại máy bay ném bom chiến lược đến đảo Guam ngay trước thềm cuộc tập trận Ulji Freedom Guardian là một tín hiệu vô cùng nguy cấp” – tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ghi rõ.

Bộ này cũng cho rằng việc Mỹ điều động các loại máy bay ném cho chiến lược tối tân đến Guam chứng tỏ Mỹ đang chuẩn bị tiến hành đòn phủ đầu hạt nhân nhắm vào CHDCND Triều Tiên.

"Người Mỹ phô trương lực lượng như vậy không chỉ với mục đích chuẩn bị các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu đột ngột vào Triều Tiên, mà còn nhằm thực hiện một chiến lược răn đe ngấm ngầm đối với Nga và Trung Quốc khiến hai cường quốc này phải chùn tay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và như vậy Mỹ mới có thể duy trì sự thống trị quân sự của mình ở nơi đây. Nhờ vào lực lượng răn đe hạt nhân mạnh mẽ của mình, chúng tôi về cơ bản đã loại bỏ được nguy cơ chiến tranh hạt nhân gây ra từ phía Mỹ. Chúng tôi có đủ khả năng bảo vệ hòa bình và an ninh khu vực cũng như trên thế giới, dựa trên nguyên tắc bất di bất dịch của CHDCND Triều Tiên" – tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Thiện Tâm

RIA