Triều Tiên đặt mìn ở biên giới với Hàn Quốc ngăn lính đào ngũ

17:11 | 23/08/2016

1,962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Triều Tiên đang tiến hành đặt mìn ở khu phi quân sự tại biên giới với Hàn Quốc. Hãng Yonhap trích dẫn một nguồn tin trong chính phủ Seoul cho biết.
tin nhap 20160823170956
Khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc

Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về thông tin này.

Hãng Yonhap lưu ý rằng, việc đặt mìn biên giới giữa miền Bắc và miền Nam xảy ra lần đầu tiên kể từ khi ký kết thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

"Có vẻ như là biện pháp này nhằm ngăn chặn việc đào tẩu của binh sĩ Triều Tiên"- nguồn tin cho biết. “Trong bối cảnh một Phó đại sứ Triều Tiên vừa đào tẩu sang Hàn Quốc, hành động đặt mìn của Bình Nhưỡng là có thể hiểu được”- Yonhap dẫn lời một chuyên gia nói.

Cơ quan truyền thông này nhắc nhở rằng, việc đặt mìn vùng đệm ở Panmunjom bị cấm theo hiệp ước đình chiến năm 1953. Theo ước tính của các nhà chức trách Hàn Quốc, kể từ tháng 4/2016, Triều Tiên đã đặt khoảng bốn nghìn mìn trên khu phi quân sự.

Vào tháng 8/2015, hai lính Hàn Quốc đã bị thương do đạp phải mình mìn ở khu phi quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên.

Khu phi quân sự là vùng đệm rộng 4 km, được bố trí mìn và dây thép gai kéo dài dọc bán đảo Triều Tiên, với hơn một triệu lính và thiết bị quân sự dày đặc ở hai bên.

Không chỉ có Triều Tiên đặt mìn ở khu vực này. Cuối tháng 8/2015, một sĩ quan Hàn Quốc đã bị thương sau khi đạp phải mìn ở khu vực phi quân sự tại biên giới liên Triều. Tuy vậy lần này Hàn Quốc xác nhận loại mìn phát nổ là M-14, do chính quân đội nước này đặt cách đây nhiều năm.

Th.Long

sputnik